HMLSTM 1-5

Hoa Mãn Lâu tựa người vào thân cây trong rừng bồi hồi, mặc dù hắn không nhìn thấy, nhưng đây cũng là lần đầu tiên trong đời hắn lạc đường.
Mặc dù như vậy nhưng hắn vẫn không có hốt hoảng, hắn cứ từ từ đi lại trong rừng cây, tựu như hắn chỉ tới đây để tản bộ.
” Cứu mạng, cứu mạng, cứu cứu ta.” Tiếng cầu cứu hư nhược từ nơi cách đó không xa truyền tới.
Hoa Mãn Lâu dậm chân, sau đó đi theo tiếng kêu.
Hắn ngửi thấy được một mùi máu tanh, hơn nữa căn cứ vào giọng nói của người này, Hoa Mãn Lâu đã có thể hiểu chuyện gì xảy ra.
Hoa Mãn Lâu đứng trước người nọ điểm một vài huyệt đạo để người nọ cầm máu, ” Lão bá, ngươi kiên nhẫn một chút, ta sẽ giúp ngươi gớ cái bẫy thú này ra.”
” Cám ơn ngươi, tiểu huynh đệ.” Lão nhân cảm kích nhìn Hoa Mãn Lâu, thanh âm của hắn hết sức suy yếu.
Chẳng qua là nhấc tay chi lao, bẫy thú kia vừa được Hoa Mãn Lâu gỡ ra. Cái bẫy kia ước chừng dài hơn hai tấc làm từ sắt cứng, xem ra vị lão bá này không thể nào đi về nhà được nữa rồi.
” Lão bá, để ta đưa ngươi về nhà.”
” Cái này, cái này sao cứ làm phiền ngươi như thế được chứ.”
Hoa Mãn Lâu cười: ” Không có gì, lão bá ngươi chỉ cần chỉ đường cho ta là được rồi.”
” Vậy thì phiền cho tiểu huynh đệ rồi.” Khuôn mặt lão bá hiện lên sự áy náy, nhưng là bây giờ quả thực hắn cũng không thể về nhà được.
Hoa Mãn Lâu cõng lão nhân tới một ngôi nhà nhỏ cạnh con suối cuối làng, đó chỉ là một ngôi nhà gỗ nhỏ bé được xây dựng tùy ý bên suối, dáng vẻ hết dức lụi bại.
” Tiểu huynh đệ, ngươi đưa ta tới đây là được rồi, chốc nữa nữ nhi nhà ta sẽ tới đón ta.” Lão nhân vội vành bước xuống, bộ dáng kia như sợ sẽ liên lụy tới Hoa Mãn Lâu vậy.
Hoa Mãn Lâu trên mặt ý cười doanh doanh: ” Không sao, lão bá ta đem ngươi đưa qua là được.” Chiếc cầu gỗ kia thoạt nhìn rất sơ sài, Hoa Mãn Lâu vừa mới bước lên đã phát ra những âm thanh kẽo kẹt rợn người.
” Tiểu huynh đệ, ý tốt của ngươi ta xin nhận, ngươi ở bên ngoài mới tới đi.”
Hoa Mãn Lâu: “Nơi này chẳng lẽ không phải là phủ Hoài An?”
Lão nhân lắc đầu một cái, sau đó thở dài: ” Vậy sao ngươi vẫn nên rời đi mau một chút, ngươi đã giúp đỡ ta như thế mà ta lại chẳng biết nên báo đáp thế nào.”
Từ lời nói của lão nhân Hoa Mãn Lâu nghe ra rất nhiều ý tứ bất đắc dĩ, càng như vậy Hoa Mãn Lâu lại càng quyết chí ở lại.
Hoa Mãn Lâu chính là như vậy, hắn đối với người nào cũng rất tốt, ở trong lòng hắn, cho tới bây giờ hắn cũng không kỳ thị bất luận kẻ nào, người đang gặp nạn gặp hắn hắn sẽ tận lực giúp đỡ hết mình.
Bằng không tại sao người đời đều nói Hoa Thất Đồng ung dung khoan hậu, nhân từ thiện lương, tính cách phóng khoáng, không màng danh lợi.
Hoa Mãn Lâu cười cười: ” Lão bá bá, ta lạc đường. Người có thể hay không có thể cho ta ở nhờ vài hôm?”
Hoa Mãn Lâu tìm đại một cái cớ để lưu lại, nhưng tính kỹ lại hẳn là không sai, hắn quả thực cũng không biết mình nên đi đâu về đâu.
” Phụ thân, phụ thân, người rốt cục cũng đẫ về.” Một tiểu nữ hài vui vẻ chạy lại.
” Vị đại ca này là…” lời còn chưa nói hết, nữ hài liền chăm chú vào cái chân đang đẫm máu của lão nhân.
” Phụ thân lại bị thương…” ánh mắt của nàng trầm hẳn xuống, thanh âm run rẩy, nhưng không có rơi nước mắt.
” Thiên Cốt, phụ thân không sao, con không cần khẩn trương, chẳng qua là một tiểu thương mà thôi.”
Nữ hài ngẩng đầu lên, cố gắng nở nụ cười, ” Kia Tiểu Cốt đi mời đại phu nhé.”
Hoa Mãn Lâu kéo lại Hoa Thuên Cốt đang muốn chạy đi: “Tiểu muội muội, Đại ca biết chút ít y thuật, để ta chữa trị cho cha ngươi có được hay không?”
Hoa Thiên cốt ngốc lăng tại trận, nàng lớn tới chừng này rồi còn chưa có nhìn qua nụ cười nào ôn nhu như thế.
Hoa Thiên Cốt bát tự rất xấu, âm khí quá nặng, thiên sát cô tinh, trăm năm khó gặp.Cho nên nàng vừa chào đời đã là ôn thần trong thôn, nàng khác chết mẫu thân, mang đến cho những người xung quanh vận rủi, phụ thân nàng là một tú tài thi rớt nhiều năm, bởi vì mệnh cứng rắn mới có thể nuôi dưỡng nàng tới ngày hôm nay.
Tuy đã lớn, nhưng Hoa Thiên Cốt vẫn mang dáng vóc nhỏ bé, mỗi người nhìn thấy nàng đều như thấy bệnh dịch mà lảng tránh xa xa. Ngay cả phụ thân vì khúc mắc với mẫu thân mà rất ít khi cười với nàng.
Hoa Thiên Cốt cảm thấy đây là nụ cười đẹp nhất trong cuộc đời nàng, nàng quả thực thật tham luyến nụ cười ấy, nhưng nàng không thể liên lụy vị đại ca này.
Hoa Thiên Cốt lắc đầu một cái: “Vị đại ca này, người vẫn nên mau mau đi một chút, nếu không Tiểu Cốt sẽ làm liên lụy tới huynh.”
Hoa Mãn Lâu cười xoa đầu Hoa Thiên Cốt: “Nhưng đại ca bị lạc đường rồi, Tiểu Cốt nguyện ý cho ta ở nhờ không?”
Hoa Thiên Cốt sáng mắt lên, nàng nhìn phụ thân: “Đại ca này lạc đường, chúng ta có thể thu lưu hắn được không?”
Nàng giương đôi mắt cún con chờ đợi, bộ dáng kia của nàng chỉ sợ phụ thân sẽ không đồng ý.
Ông lão có chút do dự, trời thì đã tốt, Tiểu Cốt không thể đi đường, bản thân lão cũng không thể dẫn đường, hắn nghĩ nghĩ rốt cục cũng cắn răng gật đầu một cái.
Hoa Thiên Cốt gần như là nhảy cẫng lên, tuy nàng không nói không rằng, nhưng Hoa Mãn Lâu có thể cảm nhận được nàng đang vô cùng vui mừng.
” Đại ca ca, chúng ta nhanh đi thôi.” Hoa Thiên cốt cao hứng lôi kéo Hoa Mãn Lâu chạy về phía căn nhà gỗ nhỏ, lúc này dường như cả tiếng cầu gỗ kẽo kẹt cũng phát ra thật êm tai.
Đi vào nhà gỗ, nơi này hết sức đơn sơ, chỉ có hai miếng ván gỗ ghép thành giường cùng với một cái bàn gỗ nhỏ, nhưng lại rất sạch sẽ. Nếu nói trong nhà có cái gì đáng tiền, chắc cũng chỉ có tấm áo khoác da chó ghép từ da của chín con chó đen trên người Hoa Thiên Cốt, tấm áo ấy là bùa bảo mệnh của Hoa Thiên Cốt, có công hiệu trừ tà, có nó Hoa Thiên Cốt mới có thể bình an sống tới tuổi 12.
” Tiểu Cốt, con lại đây làm gì, không thể cởi cái áo khoác đó xuống.” Lão nhân cáu kỉnh ngăn cản Hoa Thiên Cốt đang định cởi tấm áo khoác kia ra.
” Nhưng là phụ thân, người đang bị thương, vết thương ngày hôm qua da thịt còn chưa lành sẹo.” Tiểu Cốt quật cường muốn cởi ra lớp áo khoác ngoài.
Hoa Mãn Lâu đè tay nàng lại, hắn cởi chính áo khoác của mình xuống, đắp lên người ông lão.
Bên trong hắn chỉ mặc đan y, ở trong cảnh mùa đông giá lạnh này may là võ công hắn cao cường, nếu không sẽ chết lạnh.
Lão nhân dĩ nhiên là không chịu đắp: “Vị huynh đệ này, ngươi vẫn là nhanh mặc vào đi, ta không cần.”
Hoa Thiên Cốt cũng nhất quyết không cho: ” Đại ca ca, huynh mau mặc vào đi, nếu không sẽ rất lạnh.”
Hoa Mãn Lâu cười cười, trong cơ thể ngưng tụ một cỗ nội lực, chỉ thấy trên tay hắn cũng mang theo một luồng hơi ấm: “Tiểu Cốt, muội lại đây cầm thử tay ta một chút.”
Hoa Thiên Cốt mở to mắt nhìn chằm chằm hắn: ” Đại ca ca, huynh thật khỏe mạnh nha, tay rất ấp áp.”
Hoa Mãn Lâu cười cười: ” Cho nên Tiểu Cốt à, ca ca sẽ không lạnh.”
Hoa Thiên Cốt: ” Nhưng là… Nhưng là…”
Hoa Mãn Lâu xoa đầu Hoa Thiên Cốt: “Tiểu Cốt ngoan, nghe lời ca ca, ngày mai cùng ca ca lên núi hái thuốc được không.”
Hoa Tiên Cốt gật đầu một cái: ” Ca ca, ta chia áo khoác cho huynh một nửa, có được hay không.”
Hoa Mãn Lâu bịt mắt Hoa Thiên Cốt lại: ” Ngủ sớm đi, ngày mai chúng ta còn phải dậy sớm lắm đó.”
” Tiểu huynh đệ.” Ông lão vừa muốn mở miệng, Hoa Mãn Lâu liền nhắm hai mắt lại, hô hấp trầm ổn,bộ dáng giống như sẽ lập tức đi ngủ.
Khóe mắt ông lão có chút ướt át, đã nhiều năm trôi qua, hắn là người đầu tiên đối xử tốt với họ tới vậy.
Đêm rất yên tĩnh, bàn tay của Hoa Mãn Lâu vô cùng ấm áp, đêm nay là đêm đầu tiên Hoa Thiên Cốt có thể an ổn ngủ qua đêm.

2

Hoa Thiên Cốt ngày hôm sau cói ý dậy thật sớm, nhưng lại không nghĩ tới Hoa Mãn Lâu còn dậy sớm hơn so với nàng rất nhiều.
Bởi vì trong nhà không có đồ ăn dự trữ, Hoa Mãn Lâu bèn tới chỗ phụ cận hái một ít hoa cỏ dại có thể nấu lên ăn được, nấu một nồi cháo đơn giản.
” Cháo này thực thơm nha” Hoa Thiên Cốt trực tiếp nhìn chằm chằm vào nồi cháo, dáng vẻ nước miếng chảy ròng ròng làm Hoa Mãn Lâu phải bật cười, múc cho nàng một bát đầy.
” Đại ca ca cái này cho ra sao?”
Hoa Mãn Lâu gật đầu một cái.
Ngay lập tức nhận được khuôn mặt Hoa Thiên Cốt tươi cười vui vẻ, bộ dáng thụ sủng nhược kinh.
Dáng vẻ khả ái mười phần, nhưng lại khiến cho người đối diện cảm thấy đau lòng mười phần, chẳng qua là một bát cháo đơn giản mà thôi đã có thể khiến cho nàng vui sướng thỏa mãn tới vậy.
” Đại ca ca, cháo này ăn thật ngon nha.” Hoa Thiên Cốt vừa ăn vừa cẩn cẩn dực dực nói: ” Tiểu Cốt thực vui vẻ nha, thật sự hy vọng mỗi ngày …”
Lời mới nói ra được một nửa, Hoa Thiên Cốt bèn ngưng lại không dám nói tiếp, nàng rất muốn có thể ngày ngày đều được ăn cháo đại ca nấu, nhưng nàng cũng biết đó là chuyện không thể, chờ tới khi đại ca tìm được đường về nhà thì hắn sẽ phải rời đi.
Nghĩ tới đây Hoa Thiên Cốt liền cảm thấy khổ sở? một chút cao hứng vừa nới khơi lên trong lòng ngay lập tức bị dập tắt.
Hoa Mãn Lâu ôn nhu xoa đầu Hoa Thiên Cốt, y như hắn đã thấy được tâm tư của nàng : ” Yên tâm, sau này đại ca sẽ thường xuyên tới thăm muội.”
” Thật sự?” Hoa Thiên Cốt có chút không dám tin vào sự thật nhìn chằm chằm Hoa Mãn Lâu.
Hoa Mãn Lâu gật đầu một cái, hắn vươn tay ra :” Được rồi, chúng ta đi câu cá thôi.”
Hoa Thiên Cốt nhìn năm đầu ngón tay Hoa Mãn Lâu đưa ra rón rén đặt một đầi ngón tay út vào, có cảm giác tất cả chỉ đều là giấc mơ.
Chờ một hồi lâu sau nàng mới phục hồi tinh thần lại, nàng vội vàng đưa đôi bàn tay nhỏ bé nắm chặt lấy: ” Được chúng ta đi câu cá!”
Ở dưới ánh mặt trời buổi sớm hôm, một bàn tay nam nhân to dày ấm áp lôi kéo bàn tay nhỏ bé phía sau, nét tươi cười nâng dần lên trên đôi gò má, khiến cho gió lạnh mùa đông cũng tăng thêm vài phần ấm áp.
Chờ tới lúc mà hai người Hoa Mãn Lâu đi hái thuốc câu cá trở về, bầu trời đã hoàn toàn tối đen, Hoa Thiên Cốt sợ hãi núp sau lưng Hoa Mãn Lâu.
Vào buổi tối rất ít khi Hoa Thiên Cốt bước chân ra khỏi của, bởi vì mỗi lần nàng ra ngoài sẽ rất khó để có thể không bắt gặp mấy con quỷ quái yêu ma linh tinh dọa sợ nọi người, mặc dù áo khoác da chó có thể trừ tà, nhưng theo tuổi tác Hoa Thiên Cốt lớn dần, tác dụng trừ tà ngày càng nhỏ đi.
Đoạn đường ngày hôm nay ngược lại rất bình an, bình an tới nỗi mà Hoa Thiên Cốt còn cảm thấy thật khó tin.
Xem ra quả thực đại ca chính là phúc tinh của nàng, Hoa Thiên Cốt mang suy nghĩ như thế nên cứ vừa đi vừa cười khúc khích.
Hoa Mãn Lâu :” Tiểu Cốt đang cười vui vẻ gì vậy?”
Hoa Thiên Cốt vẫn chỉ ngây ngốc cười: “Không biết, cùng đại ca một chỗ quả thực vô cùng vui vẻ.”
Hoa Mãn Lâu cũng cười, nụ cưkời kia của hắn thiếu chút nữa làm mất hồn Hoa Thiên Cốt, ngay lúc đó Hoa Thiên Cốt có thể khẳng định rằng trên thế gian không còn ai có nụ cười nào ôn nhu hơn đại ca, nụ cười của đại ca có thể hòa tan cả vạn vật.
Hoa Mãn Lâu có chút cưng chiều xoa đầu Hoa Thiên Cốt, Hoa Thiên Cốt nghịch ngợm le lưỡi một cái.
Chờ thời điểm hai người bước vào căn nhà gỗ nhỏ, nụ cười của Hoa Thiên Cốt đột ngột tiêu thất, nàng cảm giác được xung quanh mình có cái gì đó không đúng, âm khí tựa như thiêu thân lao đầu vào lửa không ngừng hướng về phía nàng, cảm giác đó khiến nàng không vui.
Lúc hai người vào trong sân nhà, cảnh tượng trước mắt làm cho Hoa Thiên Cốt trợn to mắt.
” Phụ thân!” Nàng giống như bị điên nhào vào nhà, nhưng nàng vừa rời khỏi Hoa Mãn Lâu, liền bị mấy loại thủy quỷ trong nhà vây lại.
Mấy con quỷ đó đều mang sắc mặt trắng bệch, thậm chí có vài con còn không có mặt, Hoa Thiên Cốt sợ hãi tới mức không phát ra được âm thanh nào, nhưng nàng vẫn liều mạng hướng về phía căn nhà nhào vào.
Đúng lúc này có một con thủy quỷ đã bắt được Hoa Thiên Cốt, Hoa Thiên Cốt kinh hô một tiếng, trước mắt đã thấy nàng bị kéo xuống nước.
Đúng lúc này Hoa Mãn Lâu đang đứng chắn trước mặt Hoa Thiên Cốt, xuất hiện kịp thời kéo Hoa Thiên Cốt đang sắp sửa rơi xuống nước.
Chẳng biết vì cái gì, khi mà Hoa Mãn Lâu vừa mới xuất hiện, tất cả đám quỷ thủy đều tản ra, bọn chúng đều mang bộ dáng bị vật làm kinh sợ, bọn chúng đứng vây ở xung quanh nhưng đều không dám tiến lên một bước nào.
” Đại ca, huynh mau lại xem cho cha muội một chút.” Hoa Thiên Cốt sắc mặt trắng bệch, bộ dáng lo lắng nhìn vào trong nhà.
Hoa Mãn Lâu ôm Hoa Thiên Cốt vào lòng, mũi chân khẽ nhún, phi thẳng vào trong nhà gỗ.
Nhưng bọn họ vẫn chậm chân một bước, hơi thở của phụ thân Hoa Thiên Cốt đã bắt đầu yếu dần.
” Phụ thân!” Hoa Thiên Cốt chạy vội tới trước mặt hắn : ” Đều là Tiểu Cốt làm liên lụy tới người.” Hoa Thiên Cốt nghẹn ngào, nhưng nàng vẫn không hề khóc.
Phụ thân không cho phép nàng được khóc, nàng khóc sẽ đem tới vậb xui cho mọi người. Nhưng nàng lúc này thực khó chịu, nếu như phụ thán cũng bỏ nàng mà đi bỏ lại nàng bơ vơ một mình.
Phụ thân Hoa Thiên Cốt vẫn đưa mắt nhìn Hoa Mãn Lâu, dường như có lời gì trăng trối.
Hoa Mãn Lâu hiểu ý liền tới ngay bên cạnh hắn, ông lão đưa tay nắm chặt tay của Hoa Mãn Lâu, giống như dùng hết những tia sức lực cuối cùng:” Lão già tôi chỉ có một cầk xin, cầu xin… tiểu huynh đệ hãy mang Tiểu Cốt đi… đi lên Mao Sơn bái sư học nghệ, như vậy… như vậy… con bé sau này… mới, mới không còn sợ ma quỷ bám thân nữa.”
Hoa Mã Lâu gật đầu một cái, cũng nắm thật chặt ray lão nhân, lão nhân cười, gắng sức nhìn Hoa Thiên Cốt một lần cuối cùng, sau này họ sẽ không còn cơ hội gặp lại nhau nữa, âm dương cách biệt.
Hoa Thiên Cốt vẫn cứ nắm chặt lấy bàn tay đang từ từ trở nên lạnh ngắt của phụ thân, trong lòng một mảnh thê lương. Nàng cố gắng để cho bản thân không bật ra tiếng khóc, bả vai vì kiềm nén nhưng giọt nước mắt mà run lên từng hồi.
Hoa Mãn Lâu một tay đem Hoa Thiên Cốt ôm vào trong ngực mình, một tay khác mềm nhẹ xoa đầu Hoa Thiên Cốt : ” Khóc đi, khóc được sẽ thoải mái hơn.”
Ở trong lồng ngực Hoa Mãn Lâu Hoa Thiên Cốt lắc đầu một cái : “Muội không thể khóc, muội khóc sẽ mang tới vận xui cho mọi người.” Thanh âm của nàng đã trở nên khàn khàn, tâm tình cố nén bi thương, cả người không ngừng run rẩy.
Hoa Mãn Lâu có chút đau lòng thở dài : ” Tiểu Cốt, còn có ta ở đây sẽ không có chuyện gì cả.” Hắn nhẹ nhàng vỗ về lưng nàng.
Trong nhà rất an tĩnh, chỉ có thể nghe thấy nhưng âm thanh nhỏ thút thít.
Đây là lần đầu tiên mà Hoa Thiên Cốt được khóc.
Ngày hôm sau Hoa Thiên Cốt tỉnh lại ánh mắt vẫn còn có chút sưng đỏ, mặc dù tâm tình vẫn còn bi thương nhưng đã tốt hơn hôm qua rất nhiều.
Hoa Mãn Lâu giúp đỡ Hoa Thiên Cốt sử lý tốt hậu sự cho Hoa lão bá, sau đó đơn giản thu thập một bọc hành lý chuẩn bọ lên đường.
” Đại ca, huynh thật sự sẽ cùng ta lên Mao Sơn sao?”
Hoa Mãn Lâu gật đầu cười.
Hoa Thiên Cốt :” Thật ra muội có thể tự đi.” Đến bây giờ Hoa Thiên Cốt vẫn sợ rằng mình sẽ liên lụy tới Hoa Mãn Lâu, dù sao từ trước tới nay trong mắt người ngoài, nàng vĩnh viễn chỉ là một gánh nặng.
Hoa Mãn Lâu lắc đầu :” Tiểu Cốt, huynh lên đường cùng muội không phải đã đáp ứng cha muội chăm sóc muội cho thật tốt, mà tự bản thân ta muốn chiếu cố muội cho thật tốt.”
Hắn ngồi xổm xuống, ôn nhu nhìn Hoa Thiên Cốt :” Huynh tên là Hoa Mãn Lâu, muội tên Hoa Thiên Cốt, vậy sau này huynh là đại ca của muội có được hay không?”
Ánh mắt Hoa Thiên Cốt tràn ngập không dám tin nhìn Hoa Mãn Lâu, bộ dáng dường như không dám tin vào lời hắn đưa ra.
” Ca ca? Là ca ca của của Hoa Thiên Cót sao?”
Hoa Mãn Lâu gật gật đầu, mặc dù chung sống cùng Hoa Thiên Cốt không lâu, nhưng hắn thật sự rất yêu thương tiểu cô nương này, hắn muốn bảo vệ nàng, lấy thân phận một ca ca bảo vệ nàng.
Hoa Thiên Cốt dùng sức cấu mình một cái, cảm giác đau xót từ da thịt truyền tới mới hay mình thật sự không phải đang mơ.
” Ca ca?”
Hoa Mãn Lâu gật đầu đáp ứng.
” Ca ca!”
Hoa Mãn lại gật đầu.
Suốt trên con đường Hoa Thiên Cốt cứ một lần rồi lại một lần gọi ca ca, nàng dùng hết khả năng để chúng minh điều này là sự thực, chỉ sợ đây là một hồi mơ mộng ảo tưởng của bản thân.

3

” Tiểu Cốt, chúng ta không phải đã loanh quanh ở chỗ này cả ngày rồi sao?” Hoa Mãn Lâu đi theo đằng sau Hoa Thiên Cốt cả ngày trời, trời cũng đã tối, nhưng Hoa Mãn Lâu vẫn đang cảm nhận là họ vẫn đang đứng nguyên một chỗ.
Hoa Thiên Cốt nhìn ngó chung quanh, sau lại ảo não gõ đầu mình một cái, khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn thành một đoàn :” Đại ca thật xin lỗi, thật ra thì… thật ra thì…”
Hoa Thiên Cốt nhắm mắt lại sau đó lớn tiếng nói :” Thật ra muội là một kẻ mù đường, một kẻ mù đường nặng.”
Cấp độ mù đường của nàng cũng coi như là rất cao, mặc cho mọi người đã chỉ đường cho nàng cặn kẽ thế nào thì nàng vẫn cứ đi lạc.
Hoa Mãn Lâu vẫn đối với Hoa Thiên Cốt cười ôn nhu, cũng không có trách cứ nàng, hắn xoa hai cái búi tóc bánh bao đáng yêu của nàng :” Tiểu Cốt, đọc những thứ ghi trên bản đồ ấy cho ca ca nghe, càng cặn kẽ thì càng tốt được không?”
Tấm bản đồ này là do ban ngày có một thư sinh hảo tâm vẽ cho Hoa Mãn Lâu, nhưng Hoa Mãn Lâu lại đưa cho Hoa Thiên Cốt.
” Đại ca, Tiểu Cốt thật sự quá ngu ngốc, sợ rằng xem không hiểu được, hay huynh tự mình xem đi.” Hoa Thiên Cốt đưa bản đồ cho Hoa Mãn Lâu, bộ dáng như trút được gánh nặng ngàn cân, bản đồ này nằm trong tay Hoa Thiên Cốt cả ngày nay, cũng không phải do Hoa Mãn Lâu không muốn cầm, tất cả đều dựa vào Hoa Thiên Cốt nhắm mắt dẫn đường.
Trên mặt Hoa Mãn Lâu vẫn treo nụ cười : “Nhưng Tiểu Cốt à, ánh mắt của đại ca không nhìn thấy gì cả, chỉ có thể nhờ muội nói cho ta nghe.”
” Cái gì?” Mắt Hoa Thiên Cốt trợn to nhìn Hoa Mãn Lâu, dáng vẻ không thể tin vào tai mình.
Nàng bước vài bước về phía trái, ánh mắt Hoa Mãn Lâu cũng đảo sang trái, nàng bước sang phải mấy bước, ánh mắt Hoa Mãn Lâu liền hướng về bên phải nhìn nàng.
Nàng dùng sức nhéo nhéo hai lỗ tai, chắc chắn vừa nãy nàng nghe nhầm rồi. Ánh mắt của đại ca làm sao có thể không nhìn thấy gì, ánh mắt hắn sáng ngời như vậy, hơn nữa nhất cử nhất động của mình đều có thể nhìn thấy, nàng nhất định là nghe nhầm rồi đi.
Hoa Mãn Lâu cười cười, giôdng như đã đọc được suy nghĩ của Hoa Thiên Cốt, hắn chỉ tai mình :” Đại ca tuy nhìn không thấy, nhưng đôi tai vẫn có thể sử dụng.”
Hoa Thiên Cốt ngẩn người :” Là thật? Chứ không phải lỗ tai muội có vấn đề sao?”
Đầu Hoa Mãn Lâu gật gật, lúc này Hoa Thiên Cốt mới phát hiện ánh mắt của Hoa Mãn Lâu tuy sáng ngời nhưng trống rỗng vô thần, cẩn thận nhìn rõ thì con ngươi luôn tản ra không tập trung nhìn về phía nào cả.
Trong lòng Hoa Thiên Cốt lúc này vô cùng khổ sở không nói nên lời, đại ca tốt đẹp như vậy ôn nhu như vậy, nhưng lại không thể nhìn thấy bất cứ vật gì, trước mắt đại ca vĩnh viễn chỉ là bóng đêm sâu thẳm, nghĩ như vậy nên Hoa Thiên Cốt cảm thấy đau lòng không nguôi.
” Đại ca…” Hoa Thiên Cốt thấp giọng gọi Hoa Mãn Lâu, thanh âm có chút nghẹn ngào.
Thế nhưng Hoa Mãn Lâu vẫn cười ôn nhu, hắn nhẹ giọng nói với Hoa Thiên Cốt :” Tiểu Cốt, muội không nên như vậy, đại ca mặc dù không nhìn thấy gì, nhưng mỗi ngày trôi qua lại vô cùng vui vẻ, mắt không thấy thì tâm sẽ càng sáng hơn nhìn rõ vạn vật hơn cả khi mắt còn sáng, muội có tin không?”
Trên mặt Hoa Thiên Cốt vẫn mang theo nghi ngờ, nhưng vẫn gật đầu mạnh một cái, nàng biết đây là đại ca là đang an ủi nàng.
Đôi tay Hoa Mãn Lâu đưa lên bịt kín hai mắt Hoa Thiên Cốt, ở bên tai nàng ôn nhu nói :” Không tin thì muội nghe đi.”
” Đay là âm thanh của giọt nước rơi trên lá cây, âm thanh này là âm thanh của gió thổi qua ngọn cỏ, âm thanh này là…
Hoa Mãn Lâu đem hết nhưng âm thanh mà mình nghe thấy kể cho Hoa Thiên Cốt nghe, mặc dù không nhìn thấy, nhưng Hoa Thuên Cốt lại thấy sống dậy trước mắt là một bức họa đẹp nhất của tạo hóa, những gì trước kia nàng chưa bao giờ để tâm cung hiện lên rõ ràng, hết thảy đều vô cùng đẹp đẽ.
Hoa Thiên Cốt cười :” Đại ca, quả nhiên, quả nhiên là có thể nhìn thấy nhiều thứ hơn.”
Hoa Mãn Lâu ôn nhu gật đầu: ” Tiểu Cốt, chỉ cần muội dụng tâm lắng nghe, muội sẽ cảm nhận được thế gian này vô cùng tốt đẹp, dẫu có mù hay câm, đều phải sống cho thật tốt, vui vẻ sống qua ngày.”
Nghe một hồi như vậy, Hoa Thuên Cốt bỗng dưng cảm thấy thật sáng sủa, nàng từ trước tới giờ đều sống trong tăm tối, ngay từ khi sinh ra đã có điều xấu dị tượng, nhưng nàng se vui vẻ mà sống qua ngày, tựa như Hoa Mãn Lâu vậy.
Hoa Thiẻn Cốt cười, chân chính tươi cười, nàng rất vui vhoa ngàn cốt cười , chân chính cười , nàng muốn sau này cũng phải vui vẻ giống như ngày hôm nay.
” Đại ca, Tiểu Cốt sẽ đọc bản đồ cho đại ca nghe. Mặc dù Tiểu Cốt rất ngốc, nhưng sẽ luôn cố gắng.”
Hoa Mãn Lâu gật đầu :” Huynh tin tưởng Tiểu Cốt.”
Hoa thiên Cốt vừa nói, Hoa Mãn Lâu vừa cẩn thận nghe, trí nhớ của hắn tốt kinh người,Hoa Thiên Cốt mới nói có một lần đã nhớ kỹ, hơn nữa không còn lạc đường thêm lần nào nữa.
Điều này làm cho Hoa Thiên Cốt sợ hãi than không dứt miệng, nàng nhìn chằm chằm vào bản đồ mà vẫn có khả năng rất lớn sẽ lạc đường, nhưng mà Hoa Mãn Lâu chỉ dựa vào trực giác lại chưa hề đi nhầm đường bao giờ. Nếu không phải Hoa Mãn Lâu chính miệng nói ra mình bị mù, thì Hoa Thiên Cốt chắc chắn sẽ không tin đại ca mình là một người mù.
Hai người chỉ dùng có nửa tháng thời gian đã đi tới chân núi Mao Sơn, điều làm Hoa Thiên Cốt cảm thấy kỳ quá là suốt dọc đường đi nàng không bắt gặp bất kỳ một con quỷ quái nào, cho dù vó ngẫu nhiên đụng phải thì bọn chúng cũng sẽ cói gắng tránh xa bọn họ.
Hoa Thiên Cốt cảm thấy kể từ khi mình đồng hành cùng Hoa Mãn Lâu, bắt cứ chuyện gì cũng đều chuyển hướng tốt đẹp hơn, thậm chí nàng còn có mong muốn có thể cả đời này chỉ làm muội muội của người là tốt rồi.
Vốn tưởng rằng mọi chuyện sẽ tiếp tục thuận lợi, sẽ rất nhanh lên đượ đỉnh Mao Sơn nhưng không ai ngờ được ngọn núi ấy lại có chuyện xảy ra.
Hoa Mãn Lâu vốn có thể dễ dàng leo lên đỉnh núi, nhưng mà Hoa Thiên Cốt lại không thể leo lên, cứ coi như Hoa Mãn Lâu luôn nắm tay kéo nàng đi, nhưng chỉ cần vừa lên tới đỉnh Hoa Mãn Lâu sẽ phát hiện ra chỉ còn một mình hắn, còn Hoa Thiên Cốt lại đang ở một địa phương khác.
” Đại ca, có phải là gặp quỷ rồi hay không?” Hoa Thiên Cốt rầu rĩ nhìn đỉnh núi đã ở ngay trước mặt. Tại sao nàng lại không thể leo lên cơ chứ?
Nếu như là trước kia, Hoa Mãn Lâu sẽ lập tức phán rằng trên đời này làm gì có quỷ với thần, nhưng còn bây giờ thì chính hắn cũng không thể xác định
Hắn mơ hồ cảm thấy đây không phải chuyện lạc đường bình thường, tựa hồ như hắn đã đi vào một thế giới khác, thế giới này có phần giống rồi lại có phần bất đồng với thế giới cũ của hắn.
” Ngươi dĩ nhiên là không thể đi vào, trên người ngươi ngay cả một tia pháp lực cũng không có, làm sao có thể mở ra kết giới của Mao Sơn. Một thanh âm đột nhiên vang lên làm Hoa Thiên Cốt sợ hết hồn, nàng lập tức trốn ra phía sau Hoa Mãn Lâu, chỉ lộ ra nửa cái đầu nhìn ” người” đột nhiên xuất hiện trước mắt này, thật sự không thể nói là người.
” Ngươi, ngươi là quỷ sao?” Hoa Thiên Cốt đánh bạo hỏi.
” Người” trước mắt gần như trong suốt, bộ dáng ăn mặc như đạo sĩ, theo kinh nghiệm của Hoa Thiên Cốt, ” người” này mười phần có tới tám phần là quỷ.
Hoa Mãn Lâu đem Hoa Thiên Cốt tron lòng tránh về phía sau, cả người chắn trước mặt nàng.
Con quỷ trước mặt lập tức có vẻ mặt như khóc tang :” Tiểu cô nương đừng nói lời khó nghe như vậy có được hay không, ta không phải là quỷ mà là linh thể!”
Mắt Hoa Thiên Cốt trừng to, lại từ sau lưng Hoa Mãn Lâu xông ra :” Có cái gì khác nhau sao?”
” Có khác nhau chứ, khác rất lớn đó!” Con ” quỷ” có chút kích động.
Hoa Mãn Lâu một tay đem Hoa Thiên Cốt ôm về một bên nhấn mạnh :” Ngươi rốt cục là ” người” nào? Hoặc có thể nói là linh thể gì?” Bộ dáng của hắn cho dù thập phần cản giác cũng không mất phần nho nhã.

4

Con ” quỷ” này thở dài :” Ta là đệ tử của Lao Sơn Lâm Tùy Ý, vốn là một tháng trước sư phụ bảo ta tới đây đưa đồ cho Thanh Hư đạo trưởng, nhưng giữa đường thì bị ma đầu Đan Xuân Thu chặn lại, chẳng những cướp món đồ đó đi còn giết ta, may mắn ta giữ lại được một phần chân khí, mới có thể hóa thành linh thể mà không biến thành dã quỷ.”
Hoa Thiên Cốt nhìn bộ dáng hắn ủ ê, có chút cảm giác đáng thương :” Vậy chúng ta có thể giúp gì cho ngươi không?”
Lời Hoa Thiên Cốt vừa hết đổi lại ngay ánh nhìn cảm kích của Lâm Tùy Ý :” Ta muốn nhờ cậy các ngươi đi tìm Thanh Hư đạo trưởng, đem chuyện này kể cho hắn nghe, xin hắn chuyển lời cho sư phụ ta. Đồ nhi bất hiếu không thể trở về được, như vậy ta mới có thể an tâm đi đầu thai.” Nói tới ngững lời này, hắn có chút thương tâm.
Hoa Thiên Cốt gật đầu đáp ứng, vừa định mở miệng đáp ứng lại đau khổ nói :” Nhưng ta không thể vào được Mao Sơn.”
Lâm Tùy Ý nói :” Đó là bởi vì ngươi không có pháp lực.”
Hoa Mãn Lâu :” Ta cũng không có pháp lực, nhưng tại sao ta có thể đi vào?”
Lâm Tùy Ý cũng giật mình :” Ngươi không có pháp lực, không thể nào nha, ta đã chờ mấy ngày hôm nay, thật vất vả mới có người tu tiên tới mới dám ra ngoài.”
Hắn bay tới bên người Hoa Mãn Lâu :” Kỳ quái, thật là kỳ quái.”
Trên mặt Hoa Mãn Lâu vẫn treo nụ cười :” Có gì kỳ quái?”
Lâm Tùy Ý :” Ngươi có tiên cốt, nhưng không có pháp lực, người như vậy là lần đầu tiên ta bắt gặp, kỳ quái, rất kỳ quái!”
” Oa, đại ca có tiên cốt nha, thật lợi hại thật thật lợi hại!” Hoa Thiên Cốt vui vẻ nhảy nhót, dáng vẻ kia giống như người có tiên cốt vốn dĩ là nàng.
Phải biết rằng tiên cốt phần lớn là phải sau khi tu luyện mới có được, hơn nữa còn phải tu luyện trong một thời gian dài, cho nên những người giống như Hoa Mãn Lâu trời sinh tiên cốt thì gần như là không có mấy ai.
Hoa Mãn Lâu dường như có điều gì suy nghĩ đứng đó, hắn có tiên cốt, thì ra dọc đường Tiểu Cốt không bị quỷ quái quấy rầy là do hắn. Mày Hoa Mãn Lâu nhíu lại, rốt cục là hắn đã lạc tới một địa phương như thế nào.
” Đại ca, huynh làm sao vậy?” Hoa Thiên Cốt để ý kéo tay áo Hoa Mãn Lâu, đây là lần đầu tiên nàng thấy biểu tình khác ngoài nụ cười trên mặt đại ca.
Tinh thần Hoa Mãn Lâu phục hồi lại, nụ cười lại quai về trên mặt :” Không có chuyện gì, Tiểu Cốt, huynh chỉ là có chút giật mình.”
” Nga!” Trên mặt Hoa Thiên Cốt bây giờ còn toàn là tươi cười, thì ra đại ca cũng biết giật mình nha, bất quá cũng chẳng sao, nếu bản thân cũng có tiên cốt trời sinh, bản thân chắc chắn cũng sẽ vô cùng cao hứng.
Lâm Tùy Ý nhẹ nhàng bay lại chỗ Hoa Mãn Lâu :” Vậy có hay không phiền ngươi thay ta đi lên đó truyền lời?”
Hoa Mãn Lâu vừa định gật đầu đáp ứng, nhìn thấy Hoa Thiên Cốt bên cạnh lại lắc đầu, bản thân hán không thể rời bỏ Tiểu Cốt, bằng không mấy con quỷ kia sẽ lại tới quấy nhiễu nàng.
Hoa Mãn Lâu :” Tại hạ nhất định phải mang theo xá muội cùng lên.”
Trên mặt Lâm Tùy Ý hiện rõ vẻ khó xử.
Hoa Thuên Cốt :” Ca ca, bằng không huynh lên đó trước đi, muội ở dưới này chờ huynh là được.”
Lâm Tùy Ý ân cần nhìn Hoa Mãn Lâu, nhưng Hoa Mãn Lâu vẫn lắc đầu một cái, hắn không thể bỏ mặc Hoa Thiên Cốt không để ý an nguy của nàng được.
” Ta biết bây giờ nên làm gì rồi.” Như chợt nhó ra điều gì Lâm Tùy Ý đột ngột nói.
Hoa Thiên Cốt vội vàng hỏi :” Có biện pháp gì vậy?”
Lâm Tùy Ý nói :” Ta nghe nói, cách đây không xa ở nơi gọi là Dao Ca Thành, có địa phương gọi là Dị Hủ Các. Tương truyền mỗi đời Dị Hủ Quân đều tinh thông bí thuật, chỉ cần ngươi ra giá hợp lý, liền có thể biết được mọi chuyện. Các ngươi đi tìm Dị Hủ quân, chắc chắn hắn biết được cách làm thế nào để lên Mao Sơn.”
Hoa Mãn Lâu :” Được, vậy ngươi cứ tránh ở đây trước, ta cùng Tiểu Cố sẽ cùng nhau tới nơi đó tìm Dị Hủ quân.”
Lâm Tùy Ý :” Ừm ừm, ta… ta còn có một thỉnh cầu.”
Hoa Mãn Lâu :” Cái gì?”
Mặt Lâm Tùy Ý nhăn nhó mãi mà không mở miệng, làm Hoa Thiên Cốt đứng ngó một bên mà sốt cả ruột.
Hoa Thiên Cốt :” Lâm Tùy Ý, ngươi nói mau lên, chúng ta sẽ cói gắng giúp đỡ hết sức có thể.”
Lâm Tùy Ý có chút ngượng ngùng :” Vậy ta nói!”
Hoa Thiên Cố tức tới mức giậm chân :” Ngươi nói mau lên!”
Lâm Tùy Ý :” Ngươi có thể hay không lưu lại cho ta vài giọt máu, nơi núi non hoang dã này, ta sợ sẽ gặp phải ác quỷ.”
Hoa Mãn Lâu trời sinh tiên cốt, máu của hắn dĩ nhiên có công dụng trừ tà.
Hoa Mãn Lâu cười trả lời :” Không có vấn đề.” Hắn trực tiếp phất tay áo cắt đứt đầu ngón tay mình, để Hoa Thiên Cốt đứng cạnh đau lòng không dứt.
Hoa Thiên Cốt :” Ca ca, đủ rồi, chỗ này là đủ rồi.”
Mới vài giọt máu chảy xuống, Hoa Thiên Cốt liền vội vội vàng vàng giúp Hoa Mãn Lâu băng bó lại.
Lâm Tùy Ý nhìn vài giọt máu ở lòng bàn tay, nhùn nhìn khuôn mặt đau xót của Hoa Thiên Cốt, cái gì cũng không dám nói, chỗ máu này với hắn cũng đã đủ rồi.
Đi tiếp chừng hai ngày, hai người Hoa Mãn Lâu bọn họ cũng đi tới Dao Ca thành. Chỉ thấy trong các con phố Dao Ca thành dày đặc những người là người, những người này đều có mục đích tới hỏi chuyện Dị Hủ quân.
Hoa Thiên Cốt :” Ca ca, thật là nhiều người, cứ xếp hàng như thế này chỉ sợ có tới tối cũng chưa tới lượt mất.” Vẻ mặt Hoa Thiên Cốt lập tức như đưa đám.
Hoa Mãn Lâu cười cười, hắn giống như xử dụng phép thuật, lấy ra một chút lá cây :” Tiểu Cốt, ca ca dạy muội mấy trò giết thời gian nhé?”
Hoa Thuên Cốt tò mò nhùn Hoa Mãn Lâu, nàng chỉ chỉ mấy thứ lá cây :” Dùng những thứ này tạo thành?”
Hoa Mãn Lâu gật đầu cười.
Hoa Thiên Cốt có điểm ngốc, luôn luôn bị lỗi, ngưng Hoa Mãn Lâu lại là một người vô cùng kiên nhẫn, dạy một lần một lần rồi lại một lần, Hoa Thiên Cốt tinh thần học cũng hơn người, đội ngũ trước mắt càng lúc càng ngắn lại.
Đợi tới lúc Hoa Thiên Cốt làm được thành công thì cũng tới lượt bọn họ.
Ngồi trước của là một nữ tử mặc y phục màu xanh lục :” Lễ vật của các ngươi đâu?”
” A? Còn cần phải có lễ vật sao?” Hoa Thiên Cốt nói.
” Dị Hủ quân là người bất cứ ai cũng có thể được gặp sao!” Lục y nữ tử có chút nhịn không được.
Hoa Thiên Cốt vỗng dưng hiểu được điều gì, mặt hiện rõ thất vọng.
” Đi mau đi mau, tới tới tới,người tiếp theo.”
” Cô nương, chúng ta là người ngoại lai, không biết quy củ nơi này, chúng ra cần phải chẩn bị lễ vật gì?” Hoa Mãn Lâu len yoiws trước mặt, cười nói với nàng.
Lục y nữ tử nhìn Hoa Mãn Lâu thì gương mặt hoàn toàn thay đổi, nàng từ trước tới nay còn chưa bao giờ nhìn thây nụ cười nào ôn nhu như thế, động lòng người như thế, lập tức tâm tư thiếu nữ trỗi dậy.
” Ta thấy mấy món đồ lá cây này cũng rất tốt rồi.” Lục y nữ tử sắc mặt thẹn thùng nói, ánh mắt liếc nhìn Hoa Mãn Lâu, bộ dáng si mê.
” Vậy thì đa rạ cô nương.” Hoa Mãn Lâu đem mấy thứ cầm tay đưa ra.
Thời điểm lục y nữ tử đưa tay nhận lấy, cố ý đụng chạm tay Hoa Mãn Lâu, sau đó trên mặt xuất hiện một mạt màu phấn hồng.
Hoa Thiên Cốt rất mất hứng nhìn lục y nữ tử kia, lại có thể quang minh chính đại ăn đậu hủ của đại ca như vậy, mà sao đại ca cũng không có phản ứng.
Tay Hoa Mãn Lâu nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của Hoa Thiên Cốt, cười nói :” Tiểu Cốt, chúng ta mau vào thôi.”
Hoa Thiên Cốt gật đầu một cái, nắm ray Hoa Mãn Lâu thật chặt rồi bước vào, trước khi vào còn liếc nhìn lục y nữ tử một cái, nàng ra cẫn còn ở bộ dáng si mê chưa tỉnh.
ấm áp đề kỳ : phương hướng kiện chừng (← →) trước sau lật tờ, trên dưới (↑ ↓) trên dưới cút dùng.
BL dòng cuối ko phải ta thêm đâu. Mà giờ ta mới biết Lục Sao còn có một mặt háo sắc như thế đó.

5

Hoa Thiên Cốt đã từng gặp không ít quỷ quái, nhưng cho dù từng gặp cảnh máu me thế nào đi chăng nữa, cũng không có quỷ dị dọa người như cảnh trước mặt.
Trên trần dưới sàn treo hàng ngàn hàng vạn cái lưỡi màu sắc từ đỏ tươi tới đỏ thâm trên những sợi tơ đỏ, Hoa Thiên Cốt vội vàng che miệng mình lại, đem tiếng thét chói tai nuốt xuống cuống họng.
” Ngươi là người đầu tiên tiến vào Dị Hủ các mà mặt vẫn không đổi sắc.” Một thanh âm từ sau lưng hắn vang lên, vốn đã chịu kinh sợ Hoa Thiên Cốt không nhịn được nữa mà la thất thanh.
Nàng lập tức núp vào trong ngực Hoa Mãn Lâu, cả người không ngừng run rẩy.
” Nói vậy ngươi chính là Dị Hủ quân.” Trên mặt Hoa Mãn Lâu vẫn là tươi cười, hắn từ từ vuốt ve lưng của Hoa Thiên Cốt, an ủi tâm trạng nàng.
” Ngươi vì sao không sợ?”
Hoa Mãn Lâu cười cười :” Không phải là không sợ, chẳng qua là ta không nhìn thấy gì mà thôi.”
Dị Hủ quân cũng cười :” Ở trong mắt ta ngươi hoàn toàn không giống như một người mù bình thường.”
Hoa Mãn Lâu :” Ta có một bằng hữu cũng thường hay nói như vậy, ta là người mù nhưng lại không giống những người mù bình thường.”
” Các ngươi đã nhìn thấy bí mật của Dị Hủ các, ngươi nói xem ta phải xử lý như thế nào bây giờ?”
Hoa Thuên Coits từ trong ngực Hoa Mãn Lâu chui ra, nàng nhắm hai mắt lại :” Dị Hủ quân, ta cái gì cũng không có nhìn thấy.”
” Đây cũng không phải ngươi nói không thấy là xong, thấy được những bí mật này ngươi sẽ phải trả một cái giá thật lớn.”
Hoa Thiên Cốt vừa nghe xong, khuôn mặt nhỏ nhắn căng thẳng, đôi mắt đáng thương nhìn Hoa Mãn Lâu :” Ca ca, muội có phải hay không rất xui xẻo?”
Hoa Mãn Lâu vỗ đầu Hoa Thiên Cốt, ánh mắt ngược lại nhìn về phía Dị Hủ quân :” Vậy Dị Hủ qyaan muốn cái giá như thế nào?”
Hoa Thiên Cốt :” Ta không muốn ca ca thay ta, ngươi muốn cái gì ta cũng đều đáp ứng.” Nàng ưỡn ngực, một bộ dáng tráng sĩ anh hùng chuẩn bị hy sinh.
Dị Hủ quân cười, tiếng cười của hắn nghe rất quái dị, tiếng cươic làm cho người ta sở da gà :” Ta cũng không phải là yêu quái, cũng sẽ không ăn thịt người?”
Hoa Thiên Cốt làm bộ dạng thở phào nhẹ nhõm :” Ngươi sẽ không giết ta.”
Dị Hủ quân lắc đầu một cái :” Ta sẽ không giết ngươi, nhưng ta muốn có một giọt máu của ngươi.”
Hai mắt Hoa Thiên Cốt trợn to :” Chỉ đơn giản như vậy?”
Dị Hủ quân gật đầu một cái : Chỉ đơn giản như vậy.”
Hoa Thuên Coits hung hăng cắn đầu ngón tay một cái, máu trong nháy mắt dồn lên, Hoa mãn Lâu đau lòng thay Tiểu Cốt cầm máu, mới vừa nãy bản thân hắn chỉ lưu lại có chút máu nàng đã đau lòng, sao tới phiên mình thì lại có thể hào phóng như thế.
” Bây giờ ra có thể đi được chưa?” Hoa Thiên Cốt thở dài một hơi, vừa nãy quả nhiên đã hù chết nàng.
” Ngươi không phải tới vì có chuyện cần hỏi ra sao, chưa hỏi điều gì, cứ như vậy vội vã muốn rời đi rồi sao?”
Bước chân Hoa Thiên Cốt dừng lại, vừa rồi nàng bị hù dọa, suýt thì quên mục đích ban đầu tới đây.
Quay lại nhìn Hoa Mãn Lâu đang bị mình lôi kéo nhưng trên mặt vẫn toát ra nét cười cưng chiều, để Hoa Thiên Cốt không có ý tốt le lưỡi một cái.
Cái tật xấu lỗ mãng, hấp tấp này không biết tới bao giờ nàng mới có thể thay đổi.
” Ta muốn đi Mao Sơn bái sư học nghệ, nhưng làm cách nào cũng không vào được, ngươi có biện pháp gì giúp ta đi vào sao?”
Dị Hủ quân trầm ngâm trong chốc lát :” Nếu muốn trả lời vấn đề của ngươi cũng cần một giọt máu.”
” Còn cần máu sao? Ta còn rất nhiều!” Hoa Thiên Cốt vẫn mang bộ dáng anh dũng hiến thân xắn tay áo lên.
Dị Hủ quân lắc đầu cười :” Ta không muốn máu của ngươi, ta muốn hắn.” Hắn là chỉ Hoa Mãn Lâu.
Trên mặt Hoa Thiên Cốt xuất hiện đau lòng, thế nào mà một hai đều muốn máu của ca ca vậy!
Hoa Thiên Cốt nhỏ giọng nói :” Ca ca, một giọt là tốt rồi, hắn ra giá là một giọt máu thôi.”
Hoa Mãn Lâu nhìn Hoa Thiên Cốt bỗng trở thàng con người hẹp hòi, nét cười càng thêm rực rỡ, hắn phá vết thương vừa mới đóng vảy, máu lại chảy ra.
Đứng ở một bên Hoa Thiên Cốt lại đau lòng nhìn, chỉ sợ máu chảy ra nhiều hơn một giọt.
” Máu cũng đã cho ngươi, ngươi mau nói cho ta biện pháp dfi.” Hoa Thiên Cốt chu mỏ, thấy thế nào cũng không nhận ra đây là thái độ đi cầu xin người khác.
Dị Hủ quân bất đắc dĩ lắc đầu một cái, đụng phải nha đầu hẹp hòi này quả thực không tốt :” Cái này gọi là Thiên Thủy Tích, là nước mắt phượng hoàng ngưng tụ lại, ngươi dêo nó vào, liền có thể lên được Mao Sơn.”
” Ca ca, chúng ta nhanh đi thôi.” Hoa Thiên Cốt cao hứng đeo Thiên Thủy Tích vào cổ.
Hoa Mãn Lâu cũng không gấp rút, hắn xoay người hướng Dị Hủ quân :” Đa tạ.”
Dị Hủ quân gật đầu một cái, Hoa Thiên Cốt cũng nghiêm chỉnh xoay người lại :” Cám ơn ngươi nha.”
Dị Hủ quân cười cươic không nói gì, Hoa Thiên Cốt liền lôi kéo Hoa Mãn Lâu rời đi
Chờ sau khi hai người đi khuất, Dị Hủ quân nhìn hai giọt máu trong lòng bàn tay, tự nhủ :” Hai người này thật thú vị, một âm một dương, xem ra thiên hạ này sắp đại loạn rồi.”
Có Thiên Thủy Tích trong tay Hoa Thiên Cố tự nhiên có thể xông vào kết giới, một đường lên thẳng đỉnh Mao Sơn.
Nhưng mà đoạn đường này an tĩnh một cách đáng sợ, ngay cả tiếng chim hót cũng đều không có, chỉ có thể nghe thấy tiếng bước chân của hai người.
Hoa Thiên Cốt nhắm tay Hoa Mãn Lâu thật chặt, không biết vì sao, nàng bỗng dưng có một dự cảm bất thường.
Chờ tới trước cửa chín điện Vạn Phúc cung, bốn phía vẫn an tĩnh ngay cả hơi thở cũng nghe rõ mồn một.
” Có người không? Cho hỏi bên trong có người không? Chúng ta là người tới truyền tin!” Trả lời nàng chỉ là từng trận gió rít qua khe cửa vang vọng ghê sợ.
” Không đúng.” Hoa Mãn Lâu đem Hoa Thiên Cốt giấu sau lưng, mặc dù chỉ là thoáng qua, nhưng hắn vẫn nghe thấy trong không khí một mùi huyết tinh nhàn nhạt.
Càng đi vào bên trong, mùi huyết tinh càng lúc càng nồng đậm.
” A!” Hoa Thiên Cốt hét lớn một tiếng, chẳng qua mới liếc mắt nhìn qua, nhưng cái cảnh tượng này cả đời nàng cũng không thể nào quên.
Vô số thi thể nằm ngổn ngang trong đại điện, tất cả đều mặc trang phục đạo sĩ, già trẻ lớn bé ước chừng cũng có tới vài trăm người. Hơn nữa trong những người đó, đại đa số đều mất ít nhất một bộ phận thân thể, kẻ lòi ruột, người dứt lìa tay chân, tứ chi, nội tạng, con ngươi mắt văng tung tóe đầy đất, khắp nơi đều là… Thê thảm tới mứu không dám nhìn!
Hoa Thiên Cốt không nhịn được mà muốn nôn mửa, Hoa Mãn Lâu nhanh tay che miệng nàng lại, hương hoa trên người hắn giảm bớt sự khó chịu của Hoa Thiên Cốt.
Đúng lúc này, từ trên đống thi thể có thanh âm yếu ớt truyền tới, chẳng lẽ có người may mắn sống sót?
Hoa Mãn Lâu ôm Hoa Thiên Cốt lần theo thanh âm.
Bọn họ nhìn thấy một lão già tóc bạc râu trắng muốt nửa nằm nửa ngồi ở đó. Một bên tay chắc bị chặt đứt rời, trước ngực có một lỗ thủng lớn, tim phổi đã hoàn toàn bị móc ra. Tồn tại may chăng cũng chỉ là một chút hơi tàn đang rên rỉ.
” Lão gia gia, ngươi làm sao vậy?” Giọng nói của Hoa Thiên Cốt đã run rẩy.
” Có tiên khí!” Lão nhân gia kích động đứng lên :” Xem ra là ông trời có mắt nha! Những thứ yêu nghiệt kia thi triển nhiều bùa chú như vậy, nhưng mà vẫn có người tới, xin hỏi ngài là vị tiên nào?”
Hoa Mãn Lâu đáp lời :” Chúng ta không phải mấy người tu tiên đó, ta chỉ là mang theo muội muội đến tìm Thanh Hư đạo trưởng bái sư họ nghệ thôi.”
Lão nhân thở dài :” Bần đạo chính là Thanh Hư đạo trưởng, nhưng hôm nay ta nội đan đã bị hủy hết, nguyên khí cũng mất, đã không còn chống đỡ được bao lâu.”
Hoa Thiên Cốt :” Là ai mà ra tay tàn nhẫn như vậy!”
Thanh Hư đạo trưởng : ” Vì cướp lấy thượng cổ thần khí Xích Thuyên Thiên, yêu nghiệt ma giáo đã huyết tẩy Mao Sơn, toàn bộ môn hạ Mao Sơn một trăm ba mươi mốt người không còn ai may mắn sống sót, cơ nghiệp Mao Sơn cả ngàn năm, bị hủy trong chốc lát. Cũng tại vì ta lỡ dại tin nhàm kẻ gian mới khiến Mao Sơn rơi vào thảm cảnh ngày hôm nay.” Lão nhân càng nói càng kích động, càng nói càng bi thương.
Hoa Mãn Lâu cau mày nghe, Tiêtu Cốt đứng một bên cũng mang gương mặt bi sảng.
” Ta có thể hay không thỉnh cầu các ngươi một chuyện?” Hơi thở của Thanh Hư đạo trưởng đã yếu dần.
Hoa Mãn Lâu :” Mời nói, chúng ta nhất định sẽ cố hết sức hoàn thành.” Hắn có chút kích động.
Hoa Mãn Lâu cảm thấy bâdt kể ở trong thế giới như thế nào, giết nhiều người như vậy cũng là hành động không thể bào chấp nhận được, bất luận kẻ nào cũng không có quền làm thương tổn người khác, huống chi còn là một trăm ba mươi mốt mạng người!

Tác giả: mejroselam

Không ai yêu bạn hơn chính bạn cả ! vì thế bạn đừng do dự khi bạn làm điều mình thích !

Bình luận về bài viết này