HMLSTM 31-35

31

Hoa Mãn Lâu đi tới bên cạnh một bờ hồ xanh thẳm, nơi Sát Thiên Mạch thường bế quan. Ánh sáng mặt trời chiếu lên mặt hồ lấp lánh, hồ nước như được phủ thêm một tầng ánh sáng bạc, khiến cho mặt hồ vừa mang sắc xanh của nước nhưng lại bóng loáng như gương soi.
Ở giữa hồ, giữa không trung lơ lửng một bọt khí thật to, dưới ánh mặt trời chiếu xuống, lóe lên thất sắc quang mang bảy sắc cầu vồng lóng lánh rực rỡ, như một quả cầu thủy tinh trong suốt.
Mà Sát Thiên Mạch chính là nhàn tản ở trong đó làm một giấc mỹ danh ngủ để dưỡng nhan.
Chớ có xem thường cái bọt khí quái dị này, nó hoàn toàn là do linh khí biến ảo mà thành, ngủ ở bên trong này chẳng những có thể đề cao công lực, mà quan trọng hơn là nó có thể dưỡng nhan.
Hoa Mãn Lâu ôn nhu cười, nhẹ nhàng triệu hồi một đám mây, chậm rãi bay ra giữa hồ.
Sát Thiên Mạch khí tức bình ổn, đang ngủ ngon lành, nhưng trong nháy mắt mà Hoa Mãn Lâu đến gần, mở mắt.
Hắn chậm rãi mở mắt, con ngươi nhàn nhạt hồng, hắn vươn tay ra lôi kéo Hoa Mãn Lâu tiến vào bên trong bọt khí.
Sau đó đem đầu của bản thân gối trên đùi của Hoa Mãn Lâu, tay vẫn ôm ngang hông của Hoa Mãn Lâu, rồi từ từ ngủ say.
Hoa Mãn Lâu cười, cảm giác được người trong lòng dù đang ngủ say vẫn giữ thói quen thân cận, cũng nhắm hai mắt lại.
Đợi tới khi hai người tỉnh lại, mặt trời đã xuống núi.
Sát Thiên Mạch thấy Hoa Mãn Lâu trước mắt bỗng ngây ra một lúc: “ Nguyên lai không phải là mơ nha.” Hắn lầm bầm lầu bầu nói.
Hoa Mãn Lâu có chút cưng chiều cười: “ Ta đã trở về.”
“ Tiểu bất điểm nhi thế nào rồi?” Sát Thiên Mạch không có ý tứ đứng dậy, trong lòng Hoa Mãn Lâu rất thoải mái, mùi hương của hắn cũng vô cùng đặc biệt, Sát Thiên Mạch cho rằng có ngửi nhiều như thế nào đi chăng nữa cũng sẽ không thấy chán ghét.
“ Tiểu Cốt bây giờ là Bạch Tử Họa đồ đệ.”
“ Cái gì?” Sát Thiên Mạch đột nhiên ngồi dậy: “ Tiểu bất điểm nhi làm sao có thể bái người kia làm sư phụ, không được, ta không đồng ý.”
Hoa Mãn Lâu cười, một tay kéo Sát Thiên Mạch trở về trong lồng ngực của mình: “ Thế nhưng Tiểu Cốt lại thích.”
“ Bạch Tử Họa kẻ kia vô tâm vô phế như thế, suốt ngày trưng ra khuôn mặt lạnh như băng, hắn nhất định sẽ ngược đãi tiểu bất điểm nhi!” Sát Thiên Mạch đối với Bạch Tử Họa là có mối thù sâu đậm.
“ Nếu như hắn đối xử với Tiểu Cốt có chỗ nào không tốt, chúng ta liền đem Tiểu Cốt trở lại nơi này.” Hoa Mãn Lâu vừa cười vừa nói.
Nghe được hai chữ chúng ta này, trong lòng Sát Thiên Mạch không khỏi chấn động. Hắn nhìn về phía Hoa Mãn Lâu vẫn như cũ là khuôn mặt ôn nhuận như ngọc, tựa hồ không có bất kỳ một tâm tình nào khác.
Sát Thiên Mạch liền thất lạc một chút, luôn là như vậy, người trước mặt luôn dùng hoa ngôn xảo ngữ trong lúc vô tình lại khiến cho trái tim hắn gợn sóng.
“ Làm sao vậy?” Cảm giác được tâm tình Sát Thiên Mạch biến hóa, Hoa Mãn Lâu liền ôn nhu hỏi.
Sát Thiên Mạch ổn định tâm trạng bản thân, hắn ngước mắt nhìn Hoa Mãn Lâu: “ Hoa Mãn Lâu, bản quân hỉ …”
“ Ma Quân, Ma Quân, có chuyện trọng đại.” Đan Xuân Thu vội vã bay tới.
‘‘ Đan ! Xuân ! Thu !’’ Sát Thiên Mạch cắn chặt hàm răng trắng bóng như ngọc, tụ lời nói phát ra sát khí dày đặc.
Gương mặt Đan Xuân Thu lập tức chuyển sang trạng thái khóc tang tới nơi, hắn cũng không muốn vào nơi này đâu, ai mà chẳng biết quấy rối Sát Thiên Mạch đang bế quan hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Bất quá Đan Xuân Thu cũng không biết được lần này tội trạng của hắn không phải đơn giản là quấy rầy Sát Thiên Mạch bế quan, mà quan trọng hơn là hắn đã cắt đứt lời nói Sát Thiên Mạch phải quyết tâm lắm mới có thể nói ra miệng kia.
‘‘ Thuộc hạ biết tội.’’ Đan Xuân Thu một bên nói như vậy, một bên cầu xin nhìn Hoa Mãn Lâu.
‘‘ Hắn gấp gáp như vậy, nhất định là có chuyện quan trọng cần bẩm báo.’’ Hoa Mãn Lâu một bên thay Đan Xuân thu biện hộ.
‘‘ Nói.’’ Nếu như không phải chuyện gì to tát vậy lần này Đan Xuân Thu chết chắc rồi.
Đan Xuân Thu ở trong lòng khẽ thở phào một hơi, hoàn hảo là lần này có Hoa Mãn Lâu áp trận, xem ra sau này phải tăng cường tìm biện pháp lấy lòng hắn mới được.
‘‘ Một trong Ngũ đại thượng tiên Tử Huân thượng tiên nàng ta đọa tiên.’’
‘‘ Nga?’’ Sát Thiên Mạch đôi mắt đẹp thượng phiêu. Điều này là cho Đan Xuân Thu đang quỳ trên mặt đất thở dài một hơi, xem ra tin tức này khiến cho Sát Thiên Mạch hài lòng.
‘‘ Đan Xuân Thu, ngươi đem nàng chiêu mộ vào Thất Sát Điện, bản quân phải chiêu đãi nàng ta thật tốt.’’ Sát Thiên Mạch vừa cười vừa nói, một thượng tiên nay lại đọa tiên vi ma, nầy có tính hay không là tát vào mặt Bạch Tử Họa một cái không nhỉ.
‘‘ Hoa Thất Đồng, theo ta đi xem náo nhiệt một chút.’’ Sát Thiên Mạch hưng phấn bừng bừng lôi kéo Hoa Mãn Lâu.
Hoa Man Lâu bất đắc dĩ cười cười, hình như vừa nãy hắn đã nghe ra được cái gì, bất quá bây giờ muốn nghe lại người kia nói lại một lần nữa là chuyện không thể xảy ra.
Lần đầu tiên Hoa Mãn Lâu có cảm giác kẻ vô công rồi nghề kia tuyệt nhiên đáng chết.
Trên mặt đất Đan Xuân Thu vô cùng kinh ngạc liếc mắt nhìn Hoa Mãn Lâu, nhất định là ảo giác, như thế nào hắn lại cảm thấy người như Hoa công tử lại đang ra sức trừng chính mình đây.
Trong đại điện Thất Sát.
‘‘ U, đây là Tử Huân thượng tiên sao? Qủa nhiên là đúng so với đồn đại xinh đẹp vô song, tuy rằng còn kém ta rất xa.’’ Sát Thiên Mạch vẻ mặt thú vị cười đi tới đi lui nhìn Tử Huân.
Cô gái trước mặt có vài phần ôn nhuận thanh nhã, chỉ là ấn kí màu đen trên ấn đường đã cho thấy nàng là đọa tiên chứ không phải tiên tử như trước đây.
‘‘ Ta đã không còn là tiên nhân.’’
Sát Thiên Mạch che miệng cười nói: ‘‘ Ta tự nhiên là biết, bất quá ta thực tò mò, rớt cục nguyên nhân gì đã khiến ngươi thành đọa tiên, để cho ta tới đoán xem, chẳng lẽ là bởi vì Bạch Tử Họa?’’
Khí tức Hạ Tử Huân đột nhiên hỗn loạn thấy rõ, ấn kí màu đen kia cũng hiện lên rõ ràng hơn.
‘‘ Thiên Mạch.’’ Hoa Mãn Lâu liền tiến lại kéo Sát Thiên Mạch về phía mình.
Sát Thiên Mạch vốn còn muốn hỏi tiếp, nhưng khi nhìn bộ dáng này của Hoa Mãn Lâu, hắn liền biết bệnh mềm lòng của người nầy lại tái phát. Tính toán một chút, chờ lúc Hoa Mãn Lâu không có ở đây sẽ hỏi cho kỹ càng để thỏa mãn lòng hiếu kỳ của bản thân mình.
‘‘ Tại sao ngươi lại ở chỗ này?’’ Hạ Tử Huân vô cùng kinh ngạc nhìn Hoa Mãn Lâu. Người này nàng biết, ở Quần tiên yến và Tiên kiếm đại hội nàng đã thấy hắn xuất hiện qua.
Nếu nàng không có nhớ lầm, người này chính là huynh trưởng của Hoa Thiên Cốt. Vừa nghĩ tới Hoa Thiên Cốt, Hạ Tử Huân lại cảm thấy không cam lòng, tại sao chứ, nàng vì người kia hy sinh nhiều tới vậy, thế nhưng hắn lại luôn làm như không nghe không thấy không biết, đã thế còn đi thu một kẻ không biết liêm sỉ như vậy làm đồ đệ.
Hoa Mãn Lâu cười cười: ‘‘ Ngươi nhận thức ta?’’
Hạ Tử Huân gật đầu, một kẻ trời sinh tiên cốt, lại tuấn tú bức người như thế muốn quên cũng khó: ‘‘ Ngươi vì sao vẫn còn có tiên cốt?’’
‘‘ Chuyện mà Tử Huân thượng tiên quản có phải là quá nhiều không.’’ Sát Thiên Mạch có chút không vui cắt đứt đối thoại của hai người. Bày đặt, một đại mỹ nhân như hắn lại không nhìn, Hạ Tử Huân luôn nhìn chằm chằm Hoa Mãn Lâu làm gì, chớ không phải là …
Giống như biết Sát Thiên Mạch đang nghĩ gì, Hoa Mãn Lâu nắm chặt tay của Sát Thiên Mạch.
Hắn cười nói: ‘‘ Việc có tiên cốt và việc ta ở đây có liên hệ gì với nhau sao?’’
Câu hỏi này khiến Hạ Tử Huân á khẩu không biết trả lời như thế nào, từ trước tới nay nàng vẫn luôn tâm niệm người có tiên cốt tất nhiên sẽ ở tiên giới, tất nhiên sẽ giống nàng không ngừng cố gắng giành lấy một chỗ đứng trong tiên giới, ha hả, chấp niệm này mới buồn cười làm sao.
‘‘ Ngươi là muốn biết vì sao ta đọa tiên đúng không?’’ Hạ Tử Huân nhìn Hoa Mãn Lâu nói, chẳng biết tại sao, nếu người trước mặt này nguyện ý nghe, nàng sẽ nói tất cả cho hắn nghe. Có lẽ là cuộc sống bi kịch quá lâu, nàng đã quá tĩnh mịch cần một người để trút bầu tâm sự.
Sát Thiên Mạch gật đầu: ‘‘ Bản quân muốn nghe thử.’’
Hạ Tử Huân thế nhưng không có mở miệng, nàng nhìn Hoa Mãn Lâu.
Sát Thiên Mạch khá là bất mãn, thế nhưng không chịu nổi lòng hiếu kỳ giày vò, hắn đâm trạc Hoa Mãn Lâu.
Hoa Mãn Lâu mặc kệ Hạ Tử Huân, hắn cho rằng nói hay không là quyền của nàng, có nguyện ý để người khác nghe được hay không cũng là do nàng quyết định.
Bất quá nếu nàng không muốn cho Sát Thiên Mạch nghe, thì tất nhiên hắn cũng không muốn nghe để làm gì.
Hoa Mãn Lâu là một người giữ bí mật khá tốt, hắn sẽ không đem bất cứ sự tình nào mà mình nghe được kể cho người khác nghe, coi như là Sát Thiên Mạch cũng không thể.
Hạ Tử Huân cười cười: ‘‘ Ta rất muốn biết tại sao ngươi lại ở chỗ này?’’
Người trước mắt tuy rằng không nhìn thấy, thế nhưng nàng có thể cảm nhận được sự ôn nhu hắn dành cho Sát Thiên Mạch hoàn toàn không giống với sự ôn nhu hắn thường thể hiện cho người khác.
‘‘ Ta nguyện ý nói, các ngươi nguyện ý nghe sao?’’ Hạ Tử Huân mở miệng nói/
Hoa Mãn Lâu mỉm cười gật đầu.

32

“ Ta đọa tiên toàn bộ là bởi vì một người, ta và hắn đều là một trong ngũ đại thượng tiên, ngay từ cái nhìn đầu tiên ta đã đem lòng yêu thương hắn.” Hạ Tử Huân dường như đã hoàn toàn chìm trong hồi ức.
“ Thế nhưng người nọ lại là một người không có tâm, vì để hắn chú ý tới ta, ta vì hắn chặn thiên kiếp đầu tiên của hắn. Thế nhưng hắn một chút cũng không hiểu tình cảm ta giành cho hắn, hắn cũng thay ta hứng chịu thiên kiếp của ta, ta khi ấy vô cùng mất hứng.” Nói tới chỗ này Hạ Tử Huân ngôn từ thể hiện rõ sự kích động của bản thân.
“ Ta không cần hắn trả nợ cho ta, ta chỉ hy vọng hắn chú ý tới ta, hết tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, lòng ta cứ như vậy khổ đau, khi ta thực sự cho rằng hắn là một kẻ vô tâm vô phế, hắn lại đi thu Hoa Thiên Cốt làm đồ đệ.” Nói tới chỗ này nàng nhìn thoáng qua hai người đang đứng trước mặt.
“ Thế nhưng, các ngươi có biết hay không, Hoa Thiên Cốt là sinh tử kiếp của Bạch Tử Họa, các ngươi nói xem có chuyện nào buồn cười hơn chuyện này nữa không, ha ha ha …” Nói tới đây Hạ Tử Huân bắt đầu điên cuồng cười to, nàng cười càng lúc càng điên cuồng, nhưng giọng cười kết hợp với sắc mặt lại một màu vô cùng thê lương.
“ Ngươi nói cái gì? Tiểu bất điếm nhi là sinh tử kiếp của Bạch Tử Họa?” Sát Thiên Mạch kích động tiến lên một bước.
Hạ Tử Huân bật đầu: “ Hắn tình nguyện lưu một khối bom nổ chậm như vậy bên người, cũng không chịu nhìn ta nhiều hơn một cái. Các ngươi nói, đây là vì sao?”
“ Ta hỏi ngươi, những điều ngươi nói là thật hay giả!”
Có lẽ là đoạn trí nhớ kia đã xé toạc vết thương trong tâm trí nàng, Hạ Tử Huân lâm vào điên cuồng, thần trí đã bắt đầu không rõ ràng.
Hoa Mãn Lâu thấy tình thế có vẻ không ổn mau chóng độ một tia tiên khí giúp Hạ Tử Huân tỉnh táo.
“ Hoa Thất Đồng, chúng ta không thể để tiểu bất điếm nhi ở lại bên cạnh Bạch Tử Họa, hắn là sinh tử kiếp của nàng!”
Hoa Mãn Lâu gật đầu, trên mặt hắn đã không còn nét tươi cười quen thuộc. Sinh tử kiếp sao?
Lúc này Hoa Thiên Cốt đang ở trong Tuyệt Tình Điện, nàng đang cao hứng nhìn ngó chung quanh.
“ Đây là chỗ ở của sư phụ.” Hoa Thiên Cốt mang vẻ mặt hạnh phúc nói, nghĩ tới bản thân có thể sớm chiều ở chung với sư phụ Bạch Tử Họa, Hoa Thiên Cốt bỗng nhiên cảm thấy chính mình là con người hạnh phúc nhất thế giới.
“ Ca ca, sao huynh lại tới đây?” Hoa Thiên Cốt đột nhiên phát hiện Hoa Mãn Lâu đang đứng ở góc sân, điều này làm cho nàng thoáng giật mình một cái.
Nàng lặng lẽ chạy tới bên người Hoa Mãn Lâu, lúc sắp sửa tới gần, nàng thoáng cái nhảy bổ vào trong lòng Hoa Mãn Lâu.
“ Tiểu bất điểm nhi, sao trong mắt muội chỉ có ca ca nhà muội? Muội không nhìn thấy ta sao?” Sát Thiên Mạch có chút ủy khuất không biết tại sao nói.
“ Tỷ tỷ, thế nào mà cả tỷ cũng tới?” Hoa Thiên Cốt ngượng ngùng thè lưỡi.
“ Tỷ tỷ đến để đưa muội đi. Cái chỗ này thì có cái gì tốt, cũng không cần sống cùng Bạch Tử Họa nữa, theo ca ca và tỷ tỷ rời khỏi chỗ này có được hay không?”
“ Tỷ tỷ, tỷ đang nói gì vậy, tại sao Tiểu Cốt nghe mà không hiểu gì cả, Tiểu Cốt đã phát thệ là cả đời này sẽ làm đồ đệ cảu sư phụ, Tiểu Cốt không muốn đi.” Hoa Thiên Cốt bị mấy lời không rõ ý nghĩa của Sát Thiên Mạch quay cho vòng vòng.
“ Không được, hôm nay muội nhất định phải theo tỷ tỷ rời đi, tiểu bất điếm nhi, muội có biết hay không, muội là Bạch Tử Họa …”
“ Thiên Mạch.” Hoa Mãn Lâu đột nhiên lên tiếng ngắt lời Sát Thiên Mạch đang định nói.
Hắn ra dấu nhìn Sát Thiên Mạch gật đầu một cái, Sát Thiên Mạch không cam lòng chút nào nhưng vẫn phải đem lời nói nuốt xuống, hôm nay kể cả Hoa Mãn Lâu có ngăn cản hắn như thế nào thì hắn cũng phải mang Hoa Thiên Cốt đi.
Hoa Mãn Lâu sờ sờ đầu bánh bao của Hoa Thiên Cốt: “ Tiểu Cốt, theo ca ca rời đi có được hay không?”
Không biết tại sao mà cả Hoa Mãn Lâu và Sát Thiên Mạch đều có những phản ứng kỳ quái, Hoa Thiên Cốt vẫn lắc đầu: “ Ca ca, tỷ tỷ, muội không biết hai người hiểu lầm chuyện gì, nhưng sư phụ đối với ta rất tốt.”
“ Cái kẻ lạnh như băng kia có cái gì mà tốt!” Sát Thiên Mạch hơi chút khinh thường nói.
“ Sư phụ rất tốt!” Hoa Thiên Cốt theo bản năng phản bác lại, thanh âm vì kích động nên khá lớn.
Nàng là người thứ hai dám hét vào mặt Sát Thiên Mạch.
Tình huống trước mặt không khác gì so với ký ức trước kia, hôm đó người nọ cũng hét vào mặt hắn như thế. Sát Thiên Mạch trực tiếp ngốc lăng tại chỗ.
“ Tỷ tỷ, muội xin lỗi.” Hoa Thiên Cốt thành tâm nói, nhưng nàng không thể tưởng tượng được nàng đã gây ra tổn thương khó thể khép lại được.
Hoa Mãn Lâu cầm lấy tay của Sát Thiên Mạch: “ Thiên Mạch”. Hắn nhẹ nhàng hô …
“ Ta không có chuyện gì cả.” Hoa Mãn Lâu tới gần khiến Sát Thiên Mạch cảm thấy bình tĩnh hơn.
“ Tiểu Cốt, tỷ tỷ không muốn mất đi muội, muội theo tỷ tỷ đi có được hay không?” Sát Thiên Mạch dùng giọng khàn khàn khẩn cầu nàng.
Hoa Thiên Cốt trầm mặc không nói.
Cuối cùng vẫn là tâm Hoa Mãn Lâu mềm hơn, hắn không biết lần mềm lòng này của hắn là đúng hay sai.
Hắn ngồi chồm hổm xuống. Lấy tay xoa đầu Hoa Thiên Cốt. Lòng bàn tay chợt thấy ẩm ẩm, đó là nước mắt của Hoa Thiên Cốt.
“ Tiểu Cốt, nếu là Bạch Tử Họa khi dễ muội, muội nhất định không phải nhẫn nhịn, nhất định là phải tìm tới ca ca nghe rõ không?”
Không nghĩ tới Hoa Mãn Lâu sẽ nói như vậy, Hoa Thiên Cốt ngẩng đầu lên: “ Ca ca …” Thanh âm của nàng có chút nghẹn ngào.
Chỉ khi mất đi thì ta mới biết nó đáng quý tới nhường nào, nàng thực sự sợ là Hoa Mãn Lâu sẽ ép nàng phải lựa chọn một trong hai giữa sư phụ và ca ca.
Hoa Mãn Lâu ôn nhu cười, lấy tay lau đi nước mắt cho Hoa Thiên Cốt.
Hoa Thiên Cốt dùng sức gật đầu.
“ Hoa Thất Đồng …” Sát Thiên Mạch vừa muốn mở miệng, Hoa Mãn Lâu đã đứng dậy cầm lấy tay của hắn.
Hắn phất tay gọi mây, ở bên tai Sát Thiên Mạch khẽ nói: “ Nghe ta giải thích.”
Hoa Mãn Lâu quay đầu về phía Hoa Thiên Cốt cười cười, sau đó xoay người ly khai. Sau này nhớ lại một màn này, Hoa Mãn Lâu cũng không biết bản thân có nên hối hận hay không, chỉ vì quyết định này của hắn đã kéo theo bao nhiêu người phải thống khổ theo, thế nhưng không có một màn thống khổ này, hắn cũng không biết bản thân có được hạnh phúc như hôm nay không.
“ Ngươi biết Bạch Tử Họa là sinh tử kiếp của tiểu bất điếm nhi vì sao còn không để cho ta mang nàng rời đi.”
Hoa Mãn Lâu thở dài một hơi.
“ Thiên Mạch, nếu ta là sinh tử kiếp của ngươi, ngươi sẽ lựa chọn như thế nào?”
Sát Thiên Mạch ngẩn tò te tại chỗ.
“ Sinh tử kiếp trong mắt bản quân chẳng là cái gì cả.” Sát Thiên Mạch có chút mất tự nhiên mà nói.
Hoa Mãn Lâu nở nụ cười: “ Nếu Sát Thiên Mạch ngươi là sinh tử kiếp của ta, ta cũng sẽ không rời đi.”
“ Hoa Mãn Lâu, ngươi có biết bản thân mình đang nói gì hay không?” Sát Thiên Mạch đứng trước mặt Hoa Mãn Lâu hỏi.
Hoa Mãn Lâu gật đầu: “ Lời nói của ta ta đương nhiên phải biết.”
Sát Thiên Mạch tâm kinh hoàng không ngừng, hắn cảm giác được khóe miệng của mình sắp không kìm chế nổi mà giương lên.
Sát Thiên Mạch bật người xoay sang chỗ khác: “ Khục khục, Thất Sát Điện có việc, ta đi về trước.” Dứt lời Sát Thiên Mạch triều hồi phượng hoàng lửa bay đi mất.
Hoa Mãn Lâu vẻ mặt vô cùng bất đắc dĩ đứng nguyên tại chỗ, hắn không rõ Sát Thiên Mạch đến tột cùng là có ý gì. Khi hắn còn chưa kịp cảm nhận tâm tình của Sát Thiên Mạch, hắn đã vội vã ly khai.
“ Chẳng lẽ mình nói còn chưa đủ rõ ràng hay sao?” Hoa Mãn Lâu suy nghĩ một chút, ba từ thổ lộ rõ ràng hơn, hắn tới bây giờ vẫn chưa có dũng khí nói ra miệng.
Cũng giống như Sát Thiên Mạch, quan trọng hơn cả việc xác nhận quan hệ, Hoa Mãn Lâu càng sợ chính là mất đi mối quan hệ này.
Thế nhưng hắn có hay không nên nói rõ ràng hơn một chút, rốt cuộc là từ bao giờ người kia đã đi vào tâm trí hắn sâu tới vậy. Ngay tới cả Hoa Mãn Lâu cũng không rõ nữa, chỉ biết tới lúc hắn nhận ra, thì hình bóng ấy trong trái tim đã không thể xóa nhòa.
“ Sát Thiên Mạch, kể cả ngươi là sinh tử kiếp của ta, ta cũng cam nguyện bồi bạn bên cạnh ngươi, vì ngươi mà bỏ qua thế giới của mình.”

33

Thời gian thấm thoắt trôi qua, thời gian Hoa Thiên Cốt đã ở Tuyệt Tình Điện được một năm có thừa.
“ Sư phụ, Tiểu Cốt có thể không theo mọi người xuống núi tôi luyện thêm được không.” Hoa Thiên Cốt giương khuôn mặt tròn xoe như cái bánh bao vô cùng khả ái của mình lên, ở trong Tuyệt Tình Điện một năm, Bạch Tử Họa thế nhưng nuôi Hoa Thiên Cốt mập tròn ra trông thấy.
Tuy rằng công lao thực chất phần lớn thuộc về Hoa Mãn Lâu và Sát Thiên Mạch, bởi vì … hai người này thường xuyên len lén tới đây xem Hoa Thiên Cốt, mỗi lần đi là mang cho nàng đống lớn đống bé đồ ăn ngon đồ chơi đẹp.
Thế nhưng mỗi lần đều là bất chợt đến rồi vội vã đi khiến cho Hoa Thiên Cốt đều vô cùng lưu luyến không dời.
Con mấy ngày nữa là tới thời gian thăm hỏi thân nhân chính thức của Trường Lưu Sơn, lúc này đây Hoa Thiên Cốt chỉ muốn có thời gian thật dài để ở chung với Hoa Mãn Lâu, nếu nàng phải đi lịch lãm sẽ bỏ mất cơ hội thấy Hoa Mãn Lâu.
Bạch Tử Họa lắc đầu: “ Không được.”
“ Sư phụ …” Hoa Thiên Cốt rưng rưng nước mắt.
Bạch Tử Họa nhìn dáng vẻ thất vọng của Hoa Thiên Cốt, ngực có tí xíu buông lỏng phòng bị.
Tuy là một năm qua Hoa Thiên Cốt đem đến cho Bạch Tử Họa không ít phiền phức lớn nhỏ khác nhau, nhưng mà nhờ có Hoa Thiên Cốt tồn tại, giúp cho Tuyệt Tình Điện có thêm nhân khí giống với nơi ở của con người hơn.
Bạch Tử Họa tuy rằng lãnh đạm, thế nhưng đối với Hoa Thiên Cốt vẫn vô cùng cưng chiều. Thế nhưng không biết rằng phần cưng chiều này vô tình khiến cho sinh tử kiếp càng tới nhanh càng tăng mạnh.
“ Sư phụ, nếu trong thời gian lịch lãm Tiểu Cốt không cẩn thận gặp gỡ ca ca thì sao bây giờ?” Hoa Thiên Cốt ngây thơ hỏi Bạch Tử Họa. Đôi mắt to tròn long lanh chớp nháy.
Bạch Tử Họa nhìn Hoa Thiên Cốt một chút, sau đó xoay người tiếp tục đọc sách.
“ Không nói lời nào nghĩa là đồng ý cho Tiểu Cốt và ca ca gặp mặt.” Hoa Thiên Cốt tươi cười nhìn Bạch Tử Họa.
“ Sư phụ, thời gian tu hành tới không có Tiểu Cốt bên cạnh sư phụ có nhớ Tiểu Cốt không?”
Bạch Tử Họa gật đầu.
“ Sư phụ, thời gian tu hành tới … “
Nếu Hoa Thiên Cốt còn hỏi nữa, không biết Bạch Tử Họa sẽ lắc đầu hay là gật đầu đây.
Nữ tử giương lên khuôn mặt tươi cười nhìn nam tử, nam tử vẻ mặt vẫn đạm nhiên không biểu tình, thế nhưng ở giữa chân mày lơ đãng biểu lộ sự cưng chiều, đại điện rộng lớn nhưng chỉ có hai người bọn họ, thế nhưng không khiến cho người ta cảm thấy lạnh lẽo mà ngược lại vô cùng ấm áp.
Ở trong Dị Hủ Các.
“ Đường đường Yêu giới Yêu Vương? Thế nào lại đại giá quang lâm tới Dị Hủ Các nhà chúng ta vậy.” Đông Phương Úc Khanh cười ha hả nhìn kẻ trước mắt.
“ Yêu Vương?” Người phía dưới cũng phá lên cười: “ Ta hiện tại còn có cái gì để gọi là Yêu Vương, bây giờ ta chỉ sợ chó nhà có tang cũng còn chẳng bằng.”
Từ khi bị Sát Thiên Mạch và đám tay chân cướp đoạt Yêu Vương vị trí, Yêu Vương Ma Tà trải qua cuộc sống không khác gì chó nhà có tang, thế nhưng những kẻ kia cũng không đơn giản chịu buông tha cho hắn, đã cướp đi vương vị Yêu Vương còn chưa đủ, bọn họ còn muốn cướp cả thần khí trong tay hắn – Bấc Nguyên Đỉnh.
“ Dị Hủ Các ta chưa bao giờ mua bán lỗ vốn, thứ mà ngươi muốn tất phải trả ra một cái giá lớn hơn nhiều.” Đông Phương Úc Khanh nhìn Ma Tà.
“ Dị Hủ Các quy củ ta đương nhiên là biết.”
“ Vậy cái giá ngươi đưa ra để trao đổi là cái gì?” Đông Phương Úc Khanh vừa cười vừa nói.
“ Bấc Nguyên Đỉnh.”
“ Nga?” Đông Phương Úc Khanh ngữ điệu nâng cao lên thấy rõ, hiển nhiên là đã nổi lên hứng thú.
“ Vậy ngươi muốn biết điều gì?”
“ Mấu chốt của hồng hoang lực là cái gì? Nhược điểm của Sát Thiên Mạch là cái gì?”
Đông Phương Úc khanh cười cười, hắn nhìn chằm chằm Bấc Nguyên Đỉnh, tựa hồ đang so sánh lợi ích.
Ánh mắt Ma Tà vẫn hướng về Đông Phương Úc Khanh, hắn cũng không biết giao dịch này có thể thành công hay không, đây là thứ duy nhất hắn có thể đưa ra để trao đổi, đã đến bước đường cùng thôi đành liều mình đánh cược một phen.
“ Thành giao.” Đông Phương Úc Khanh tiếp nhận Bấc Nguyên Đỉnh, nếu như là mấy món thần khí khác tự nhiên hắn sẽ không đáp ứng, thế nhưng Bấc Nguyên Đỉnh lại là ngoại lệ.
“ Mấu chốt của Hồng Hoang lực là đồ đệ của Bạch Tử Họa Hoa Thiên Cốt, còn về phần Sát Thiên Mạch, nhược điểm của hắn đương nhiên là khuôn mặt tuyệt thế vô song của mình.” Đông Phương Úc Khanh xoay qua xoay lại Bấc Nguyên Đỉnh ngắm nghía.
“ Hoa Thiên Cốt …” Ma Tà thì thào.
“ Ta muốn biết ngoại trừ khuôn mặt đẹp của bản thân Sát Thiên Mạch còn nhược điểm nào khác.” Ma Tà muốn triệt để hủy diệt Sát Thiên Mạch nhất định phải nắm trong tay nhược điểm của hắn để dễ bề uy hiếp.
Đông Phương Úc Khanh hu liễm vẻ mặt tươi cười, nhược điểm của Sát Thiên Mạch? Ngoại trừ khuôn mặt tuyệt sắc thì có phải hay không là người kia.
Đông Phương Úc Khanh lắc đầu: “ Ngoại trừ tướng mạo của mình còn có thể có thứ gì lọt vào mắt của hắn đây.” Đông Phương Úc Khanh cố ý không đề cập tới sự tồn tại của Hoa Mãn Lâu.
Ma Tà vẻ mặt không cam lòng: “ Thật sự không có?”
“ Yêu Vương đây là đang hoài nghi Dị Hủ Các sao?” Đông Phương Úc Khanh cười nhạt.
Ma Tà lắc đầu.
“ Yêu Vương, nếu như còn có chuyện gì quan trọng, tùy thời hoan nghênh quay lại.” Đông Phương Úc Khanh vừa cười vừa nói, thế nhưng lời này hiển nhiên là đã là lời hạ lệnh trục khách.
Chờ Ma Tà đi rồi, Đông Phương Úc Khanh đứng dậy gọi Lục Sao: “ Đem tin tức Lưu Quang Cầm tại Trường Lưu Sơn truyền tới Thất Sát Điện.”
“ Thế nhưng, Các chủ, Dị Hủ Các chúng ta chưa bao giờ làm ăn lỗ vốn.” Thập đại thần khí phân biệt cho các môn phái khác nhau bảo vệ, Mao Sơn phái chưởng quản Xích Thuyên Thiên bởi vì Vân Ế đã bị bại lộ, còn những món thần khí khác thuộc về môn phái nào đến nay vẫn còn là bí mật.
“ Đây không phải là một cuộc mua bán lỗ vốn.” Đông Phương Úc Khanh vẫn tươi cười nói.
Tính toán thời gian, hiện tại đã tới lúc mà đám người Hoa Thiên Cốt xuống núi lịch lãm.
Cũng là lúc thời cơ tới.
Đám người Hoa Thiên Cốt, Nghê Mạn Thiên cùng nhau xuống núi lịch lãm.
Bởi vì hiện tại Hoa Thiên Cốt vẫn là chưởng môn của phái Mao Sơn, thời gian cũng đã được một năm, bây giờ nàng dự định sẽ đem chức vị chưởng môn truyền lại cho Vân Ẩn, sau đó cùng với mọi người tiếp tục đi lịch lãm.
Hoa Thiên Cốt ngự kiếm phi hành, không tới nửa ngày đã quay trở về Mao Sơn.
“ Vân Ẩn tham kiến chưởng môn.” Vân Ẩn hướng tới trước mặt Hoa Thiên Cốt hành lễ, mặt mày mày vui vẻ đón chào.
“ Vân Ẩn, huynh mau đứng lên nha.” Một năm không gặp Vân Ẩn, Hoa Thiên Cốt cũng mang dáng dấp vui vẻ.
Vân Ẩn cười cười, đối với cái này đơn thuần khả ái chưởng môn, hắn vẫn vừa tôn kính vừa thương yêu.
“ Vân Ẩn này, ta muốn nhân cơ hội xuống núi lịch lãm lần này đem chức vị chưởng môn Mao Sơn truyền lại cho huynh.”
“ Chưởng môn …”
“ Huynh nhất định phải tiếp nhận.” Hoa Thiên Cốt cắt đứt lời Vân Ẩn định cự tuyệt.
“ Vân Ẩn, muội chỉ muốn làm đồ đệ của sư phụ, hiện tại Mao Sơn đã yên ổn, huynh đã đáp ứng muội khi Mao Sơn yên bình sẽ tiếp nhận chức vị chưởng môn, hiện tại đã tới lúc huynh phải tiếp nhận nó.” Hoa Thiên Cốt vẻ mặt thành thật nói rằng.
Vân Ẩn phát hiện không còn cách nào cự tuyệt, chỉ có thể gật đầu đáp ứng.
Hoa Thiên Cốt giương lên khuôn mặt tươi cười: “ Vậy huynh mau đi chuẩn bị đi!”
Dưới chân núi.
Ma Tà dừng lại: “ Không nghĩ tới nàng ta còn là người của phái Mao Sơn, xem ra lần này ông trời cũng muốn giúp ta!”
Tại Thất Sát Điện
“ Đan Xuân Thu, toàn phái yêu ma nghe rõ, bằng mọi giá nhất định phải đoạt được Lưu Quang Cầm.” Tìm Lưu Quang Cầm đã lâu như vậy, rốt cục cũng có thể tìm được nó đang ở đâu. Sát Thiên Mạch hưng phấn tới nỗi suýt không khống chế được, lúc này hai tròng mắt của hắn dị thường huyết hồng.
“ Thiên Mạch.” Hoa Mãn Lâu đứng ở một bên lo lắng khuyên ngăn.
“ Hoa Thất Đồng, các thần khí khác ta đều không cần, ta chỉ cần mỗi Lưu Quang Cầm. Lần này kể cả ngươi cũng không thể ngăn cản được ta.”
Ở phía dưới Đan Xuân Thu liều mạng gật đầu, khí thế Sát Thiên Mạch như thế này mới là khí thế mà một Ma Quân cần có.
Hoa Mãn Lâu lắc đầu, dù Lưu Quang Cầm trọng yếu như thế nào, hắn cũng không muốn thấy Sát Thiên Mạch vì nó mà đại khai sát giới.
Thế nhưng Sát Thiên Mạch cũng không cho Hoa Mãn Lâu cơ hội nói hết lời, đầu ngón tay hắn khẽ điểm, một luồng hương khí phất qua, Hoa Mãn Lâu trực tiếp hôn mê bất tỉnh.
“ Xin lỗi, Thất Đồng, Lưu Quang Cầm đối với ta thực sự thực sự rất trọng yếu.”

34

“ Bạch Tử Họa, hôm nay ta tới nơi này là vì muốn Lưu Quang Cầm.” Sát Thiên Mạch không kiêng nể thông báo toàn Trường Lưu Sơn.
Số lượng yêu ma Sát Thiên Mạch triệu hồi lần này xem ra còn nhiều hơn cả số đệ tử Trường Lưu Sơn đang đứng kín phía ngoài đại điện.
“ Ta thì lại muốn nhìn xem lũ yêu ma như các ngươi làm thế nào để lấy đi Lưu Quang Cầm từ tay Trường Lưu.” Ma Nghiêm không đè ép được cơn tức giận liền đứng dậy xông ra.
Hắn trừng mắt nhìn Sát Thiên Mạch trước mặt, kẻ này là đang khinh người quá đáng mà.
Bạch Tử Họa vẫn mang gương mặt lãnh đạm thản nhiên: “ Ta sẽ không để cho ngươi lấy đi.”
Sát Thiên Mạch đưa tay che miệng cười duyên: “ Ta cũng muốn xem ngươi có bản lĩnh đó hay không!” Nụ cười phong tình vạn chủng này thế nhưng thật ra đã câu không ít hồn phách đệ tử Trường Lưu Sơn.
Ma Nghiêm lắc đầu phỉ nhổ: “ Qủa thật là yêu nghiệt.”
Nghe Ma Nghiêm nói như thế Sát Thiên Mạch chẳng những không có tức giật, trái lại cười càng tươi: “ Vậy ta để cho các ngươi xem kẻ yêu nghiệt như ta có mấy phần bản lĩnh!”
Sát Thiên Mạch cưỡi lên phượng hoàng lửa bay đến chính diện đại điện, Bạch Tử Họa ngự kiếm chặn đường đi của hắn lại, hai người giao đấu kịch liệt, nhất thời ánh sáng chớp lên, lập tức trời đất rung chuyển theo, một ít đệ tử công lực còn yếu kém của Trường Lưu chao đảo trực tiếp bị đá văng ra ngoài.
Bạch Tử Họa nhíu mày một cái, hắn lặng lẽ giảm bớt công lực.
Sát Thiên Mạch cười to: “ Bạch Tử Họa, đã đến mức này ngươi còn không dám dùng hết thực lực, chi bằng trực tiếp đem Lưu Quang Cầm đưa cho ta là được.”
Bạch Tử Họa lạnh lùng nhìn Sát Thiên Mạch, sở vi bất động, chỉ là không ngừng nâng cao lớp phòng thủ phía ngoài không có cùng hắn đánh chính diện.
Hai bên công lực tương xứng, cục diện liền rơi vào giằng co không có lối thoát.
“ Các ngươi ngăn cản mấy tên tiểu yêu này lại, ta đi đối phó với Sát Thiên Mạch kia!” Ma Nghiêm quay lại nói với đám người Sênh Tiêu Mặc.
Hắn ngự kiếm bay lên, trực tiếp hướng về phía Sát Thiên Mạch đánh tới.
Đan Xuân Thu thấy vậy đang muốn phi thân tiến lên, bất đắc dĩ lại bị đám người Sênh Tiêu Mặc cản lại, hắn chỉ có thể lực bất tòng tâm hô to: “ Ma Quân, cẩn thận!”
Thấy tình huống như vậy, toàn bộ yêu ma cùng chúng đệ tử Trường Lưu Sơn cũng loạn thành một đoàn.
Bạch Tử Họa thấy Ma Nghiêm tập kích từ phía sau, hắn đang có ý định triệt tiêu chưởng lực, tác phong mờ ám không quang minh chính đại giành được thắng lợi như vậy chung quy cũng không phải là tác phong của hắn.
Thế nhưng Ma Nghiêm đây dễ đang chịu buông tha cơ hội tốt như thế. Hắn cầm kiếm trực kích Sát Thiên Mạch ý muốn tìm cơ đánh lén, một đại ma đầu như thế này có thể giải quyết một lần triệt để, thì có phải dùng thủ đoạn ti tiện cỡ nào hắn cũng sẽ không tiếc.
Kiếm gần hạ xuống, lại bị một cỗ tiên lực cường đại đánh rớt.
Hoa Mãn Lâu xuất hiện trước mắt Ma Nghiêm, hai ngón tay kẹp chặt lấy đầu mũi kiếm của hắn, hắn dễ dàng dùng một chút lực bẻ gãy đôi thanh kiếm, kiếm rơi trên mặt đất thành hai nửa, phát ra thanh âm thanh thúy, thanh âm này tựa hồ đang đánh vào lỗ tai Ma Nghiêm.
Đại điện Trường Lưu nhất thời yên tĩnh lại.
“ Ngươi dĩ nhiên cùng yêu nghiệt này ở cùng một phe!” Ma Nghiêm lớn tiêng hô.
Lần này trên mặt Hoa Mãn Lâu đã không còn bóng dáng tươi cười ôn nhuận.
Khi mà hắn tỉnh lại toàn bộ Thất Sát Điện không có một bóng người, may là Hạ Tử Huân vẫn còn đang ở đó. Nàng thay hắn giải mê hương kia, hắn trực tiếp chạy như bay tới, không ngờ lại nhìn thấy một cảnh kia. Chỉ cầm hắn đến trễ một khắc thôi hắn sẽ không bao giờ nhìn thấy Sát Thiên Mạch của hắn nữa.
Còn hơn cả sự giận giữ khi Sát Thiên Mạch tự tung tự tác, hắn càng tức giận khi Ma Nghiêm dám thừa cơ đánh lén người, đúng hơn là đánh lén người trong lòng hắn. Cuộc đời này đây là lần đầu tiên hắn có xúc động muốn giết người.
Sát Thiên Mạch thấy gương mặt lạnh lùng của Hoa Mãn Lâu, nhất thời bị phân tâm, hắn thoáng cái rút lui hơn phân nửa công lực, lại quên mất rằng mình đang đánh nhau với Bạch Tử Họa.
Lần này hắn trực tiếp bị Bạch Tử Họa đánh rớt xuống văng ra ngoài.
Hoa Mãn Lâu nhanh như chớp tiếp nhận thân thể đang rơi tự do kia, sau đó nhẹ nhàng rơi xuống đất. Bởi vì Hoa Mãn Lâu trời sinh tiên cốt, lại cộng thêm hắn dốc công tu luyện, hiện tại công lực của hắn cũng không thua kém Bạch Tử Họa cùng Sát Thiên Mạch.
Một dúm tóc tím nhẹ nhàng rơi xuống đất, Sát Thiên Mạch lập tức biến sắc: ‘‘ Bạch Tử Họa, ngươi dám làm đứt tóc của ta!’’
Hoa Mãn Lâu thở dài, có chút bất đắc dĩ kéo lại Sát Thiên Mạch nộ khí xung thiên đang muốn tiến lên lại.
‘‘ Hoa Thất Đồng!’’ Bị ngăn cản lại Sát Thiên Mạch lớn tiếng tức giận, hắn lần này tuyệt đối sẽ không tha thứ cho Bạch Tử Họa, lần trước là làm xước mặt của hắn, lần này lại làm đứt tóc của hắn, kẻ kia nhất định là đang đố kỵ sắc đẹp của hắn!
‘‘ Vì sao lại làm cho ta hôn mê?’’ Hoa Mãn Lâu thản nhiên nói, trên mặt vẫn không xuất hiện tươi cười.
Thấy Hoa Mãn Lâu như vậy, Sát Thiên Mạch ngực lộp bộp một chút chột dạ, dáng vẻ bệ vệ vừa nãy thoáng cái giảm nhiệt.
Lúc này Sát Thiên Mạch cũng không còn sức đoái hoài tới chuyện tóc tai. Hắn còn đang mải nghĩ làm thế nào để giải thích với Hoa Mãn Lâu: ‘‘ Nhưng Lưu Quang Cầm đối với ta rất trọng yếu … ’’. Hắn nói có chút chột dạ.
Một Sát Thiên Mạch như vậy dưới con mắt của Đanh Xuân Thu thì đây là một chuyện vô cùng lạ đời: ‘‘ Qủa nhiên chỉ có Hoa công tử là lợi hại nha, hắn là đang nói cái gì đây, mà có thể khiến cho Ma Quân nhà ta không quản chuyện tóc tai nữa?’’
Không biết vì sao tuy mọi người đang đánh nhau kịch liệt nhưng thanh âm kia lại lọt vào tai mọi người vô cùng rõ ràng.
‘‘ Tất cả dừng tay cho ta!’’ Sát Thiên Mạch xoay người hô, thanh âm lớn như vậy làm nhiễu loạn suy nghĩ của hắn.
Tất cả mọi người đều ngừng tay, có một người cũng đứng thẳng được dậy.
‘‘ Tốt, tốt ha, huynh trưởng của Hoa Thiên Cốt dĩ nhiên lại là người trong ma giáo. Sư đệ, đệ xem đệ đã thu được một đồ đệ tốt a, nàng ta nhất định là gian tế của Thất Sát!” Ma Nghiêm hướng Bạch Tử Họa rống giận.
Từ khi Bạch Tử Họa chấp nhận cho Hoa Thiên Cốt vào Trường Lưu Sơn, hắn đã cảm thấy không ổn, nàng ta quả nhiên là một tai họa!
“ Ngươi vu tội ta còn chưa tính sổ, còn dám vu khống tiểu bất điểm nhi. Hôm nay ta nhất định sẽ huyết tẩy Trường Lưu Sơn các ngươi!” Vốn Sát Thiên Mạch đã không có tâm tình tốt, nay hoàn toàn bạo phát.
Hoa Mãn Lâu không quan tâm quay đầu nhìn Ma Nghiêm: “ Chuyện này và tiểu muội nhà ta có quan hệ gì với nhau.”
“ Chỉ bằng ngươi là ca ca của nàng, cái tai tinh kia nhất định không phải là thứ tốt đẹp gì!”
“ Ta tin tưởng Tiểu Cốt.” Bạch Tử Họa lạnh lùng nói với Ma Nghiêm.
“ Sư đệ!” Ma Nghiêm vẻ mặt không biết phải làm sao nhìn Bạch Tử Họa, hắn vẫn biết Bạch Tử Họa đối với đồ đệ của mình luôn là thương yêu có thừa, thế nhưng hắn không nghĩ tới sẽ bao che thiên vị tới trình độ như thế!
Hoa Mãn Lâu cười cười: “ Cảm tạ.” Hắn xoay sang nói với Bạch Tử Họa.
Sát Thiên Mạch cười nhạt, nếu nói đây là danh môn chính phái, hắn nhất định sẽ mang tiểu bất điếm nhi nhà hắn đi, đỡ phải ở đây bị mấy người này khi dễ.
“ Đưa Lưu Quang Cầm ra đây, ta sẽ để cho các ngươi được chế toàn thây.” Sát Thiên Mạch gằn từng chữ nói, mỗi chữ tự tản ra sát khí, hắn không có được độ lượng như Hoa Mãn Lâu, kẻ nào chọc phải hắn nhất định hắn sẽ cho kẻ đó sống không bằng chết!
“ Thiên Mạch!” Hoa Mãn Lâu lôi kéo hắn không buông tay.
Thế nhưng Sát Thiên Mạch đã hạ quyết tâm, Lưu Quang Cầm hắn nhất định phải có, người này hắn nhất định phải giết, chờ sau khi xong việc hắn sẽ giải thích với Hoa Mãn Lâu sau.
Đúng lúc này, có người bỗng nhiên xông vào đại điện Trường Lưu Sơn.
“ Thượng tiên, Mao Sơn chúng tôi bị yêu nhân tập kích. Toàn phái bị trọng thương thảm, hiện tại chỉ có chưởng môn đang dốc toàn lực chống lại.” Người báo tin vừa thở dốc vừa nói, lúc này hắn thân mang trọng thương, sau khi nói xong liền trút hơi thở cuối cùng.
Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, khiến cho tất cả mọi người đều ngừng lại.
Bạch Tử Họa sửng sốt, khí tức có chút hỗn loạn. Hắn bấm ngón tay tính toán, vùng ấn đường và xung quanh lông mày nhíu chặt.
Nghe được tin tức này theo phản xạ Sát Thiên Mạch bật người liếc mắt sang nhìn Đan Xuân Thu. Đan Xuân Thu vô tội lắc đầu, lần này thực sự không phải hắn.
“ Bạch Tử Họa, coi như hôm nay ngươi may mắn tránh thoát được một kiếp, Lưu Quang Cầm để tạm ở chỗ ngươi ngày khác ta tới lấy. Chúng ta đi.” Sát Thiên Mạch chỉ huy Đan Xuân Thu.
“ Cứ thế này mà đi?” Đan Xuân Thu đầy mặt không cam lòng nha, rõ ràng mọi chuyện còn chưa có bắt đầu mà.
Chuyện của Lưu Quang Cầm mặc dù trọng yếu, nhưng nó cũng vô pháp trọng yếu bằng Hoa Thiên Cốt. Rốt cuộc ai dám động thủ với tiểu bất điếm nhi nhà hắn, chê mình sống quá lâu rồi chăng.

35

“Sư đệ, đệ muốn làm gì?” Ma Nghiêm lớn tiếng nói với Bạch Tử Họa.
“ Hoa Thiên Cốt là đồ đệ của ta.” Bạch Tử Họa quay lại nói.
‘‘ Tới Mao Sơn.’’
‘‘ Đệ điên rồi?’’ Ma Nghiêm trừng hai mắt rống giận.
‘‘ Nàng ta là một cái tai tinh! Đệ không thể đi.’’ Ma Nghiêm lần này sống chết ngăn cản bằng được, hắn ước gì Hoa Thiên Cốt có thể chết đi trong tai kiếp lần này.
‘‘ Ta là chưởng môn của Trường Lưu Sơn. Hoa Thiên Cốt là đệ tử của Trường Lưu Sơn.’’ Bạch Tử Họa lạnh lùng nói với Ma Nghiêm. Chỉ cần hắn muốn đi không ai có thể ngăn cản được.
‘‘ Sư đệ, đệ là đang dùng chức vị chưởng môn áp chế ta sao?’’ Ma Nghiêm ngàn vạn lần không nghĩ tới Bạch Tử Họa sẽ nói như vậy, nhất thời máu nóng xông lên não.
‘‘ Sư huynh nếu đã nghĩ như vậy thì ta cũng không còn biện pháp nào khác.’’ Bạch Tử Họa lãnh đạm bói, sau đó ngự kiếm hướng phương hướng Mao Sơn bay đi.
‘‘ Bạch Tử Họa!’’ Ma Nghiêm nghiến răng nghiến lợi nhìn thân ảnh đã đi xa dần nhưng lại vô pháp ngăn cản.
Ở Mao Sơn.
Hoa Thiên Cốt liều mạng ngăn cản Ma Tà công kích.
Kế sách ứng đối của Ma Tà vốn chẳng có gì phức tạp, nếu Hoa Thiên Cốt còn đang ở Trường Lưu Sơn thì quả thật hắn không còn cách nào đi đối phó với nàng, thế nhưng ở Mao Sơn thì lại khác, một môn phái mới vực dậy không bao lâu từ khi bị diệt vong không phải là đối thủ của hắn.
Cô gái này trông vậy mà lại là vị thần cuối cùng của thế giới, là then chốt của hồng hoang lực. Ma Tà chỉ cần bắt giữ được Hoa Thiên Cốt thì chẳng khác gì nắm trong tay then chốt của hồng hoang lực, lần này nhất định hắn phải chiếm được tiên cơ.
‘‘ Vân Ẩn!’’ Thấy Vân Ẩn từ xa Hoa Thiên Cốt đã la lớn. Vân Ẩn đột nhiên biến mất nay rốt cục đã xuất hiện, Hoa Thiên Cốt mới chậm chạp thở phào nhẹ nhõm, nàng thực sự sắp kiên trì không nổi nữa rồi.
‘‘ Vân Ẩn?’’ Người nọ phá lên cười: ‘‘ Chưởng môn, thật không có ý tứ a sao có thể nhận lầm ta thành Vân Ẩn.’’
‘‘ Ngươi là Vân Ế?’’ Hoa Thiên Cốt kinh hãi, chẳng lẽ đây là cái người lần trước định sát hại nàng mà không có thành công Vân Ế.
‘‘ Chưởng môn trí nhớ thật là tốt, bất quá cũng không cần sợ hãi, lần này ta tới là để trợ giúp người nha.’’ Vân Ế vừa cười vừa nói, nụ cười kia giống Vân Ẩn y như đúc.
‘‘ Yêu Vương đại nhân, thực sự là đã lâu không gặp.’’ Vân Ế cười cười đi tới, hắn cắt vỡ cổ tay mình, máu tươi từng giọt từng giọt nhỏ xuống.
‘‘ Ngươi là người của Thất Sát Điện?’’
Vân Ế lắc đầu, bỗng nhiên máu trên mặt đất phiêu khởi tạo thành từng đạo huyết điều. Bay thẳng đến bên cạnh Ma Tà triền vòng xung quanh hắn.
‘‘ Ngươi!’’ Ma Tà trợn tròn mắt nhìn Vân Ế, không ngờ mọi chuyện đang thuận lợi lại lòi ra một cái trình giảo kim ngay giữa đường.
‘‘ Yêu Vương đại nhân, ngươi yên tâm, ta sẽ không giết chết ngươi. Ngươi đối với ta vẫn còn chỗ hữu dụng.’’ Vân Ế vừa cười vừa nói, thế nhưng nụ cười này cùng nụ cười ban nãy là hoàn toàn khác nhau, cực kỳ quỷ dị, làm cho người nhìn mao ủng cốt thiên.
Hoa Thiên Cốt cũng ngốc lăng tại chỗ, nàng không nghĩ tới Vân Ế sẽ là đến giúp đỡ mình. Ngay tại lúc nàng đang phân tâm, những sợi tơ máu kia cũng đem nàng quấn lên.
‘‘ Chưởng môn, chúng ta lại gặp mặt, còn đây là lễ gặp mặt Vân Ế ta dành cho ngươi.’’ Dứt lời, một luồng hắc khí tiến vào cơ thể Hoa Thiên Cốt. Trong chốc lát Hoa Thiên Cốt có cảm giác trên người có ngàn vạn mũi tên đâm vào, đau đớn vô cùng.
‘‘ Xem ra độc do Bấc Nguyên Đỉnh luyện chế quả nhiên lợi hại, Dị Hủ Quân thật đúng không có lừa gạt ta.’’ Vân Ế vừa cười vừa nói.
Hoa Thiên Cốt trợn to hai mắt nhìn hắn, nàng lúc này đã đau đến nỗi không nói được ra lời.
Vân Ế ở trên đỉnh đầu nàng gõ gõ vài cái: ‘‘ Làm đáp lễ, đoạn ký ức này ta sẽ mang đi!’’
Nói xong mấy lời này, tơ máu thu hồi, Vân Ế chui xuống đất biến mất.
‘‘ Đây là ý gì?’’ Ma Tà vẫn không biết là chuyện gì đang xảy ra.
‘‘ Ma Tà, xem ra ngươi thật sự là chán sống rồi!’’ Thanh âm của Sát Thiên Mạch truyền tới. Trong thanh âm này cũng tràn đầy sát ý.
‘‘ Tiểu tử kia dám lấy ta làm sơn dương thế tội.’’ Ma Tà tới bây giờ mới hiểu được là chuyện gì đang xảy ra. Hắn mới không ngu để ngồi đây chịu chết, hắn nắm tay Hoa Thiên Cốt hướng về phía Sát Thiên Mạch ném tới.
Sát Thiên Mạch cưỡi phượng hoàng lửa xông thẳng xuống, một tay ôm Hoa Thiên Cốt trong lòng. Thừa dịp này, Ma Tà mau chóng lẩn trốn.
‘‘ Tiểu bất điếm nhi, muội làm sao vậy?’’ Nhìn Hoa Thiên Cốt trong lòng đang run lên từng cơn, tâm Sát Thiên Mạch không hiểu sao đau xót.
‘‘ Cũng dám hạ độc tiểu bất điếm nhi, Ma Tà kia thật sự cho rằng mình sống quá lâu rồi chăng.’’ Sát Thiên Mạch sắc mặt đại biến.
Hắn không chút nào suy nghĩ, trực tiếp dẫn độc từ cơ thể Hoa Thiên Cốt sang cơ thể mình, nhưng chỉ dẫn được một nửa độc, hắn đột nhiên phát hiện điều gì đó không thích hợp, tại sao lại đau đớn như vậy.
‘‘ Thiên Mạch, Tiểu Cốt, các ngươi làm sao vậy?’’ Hoa Mãn Lâu sau đó chạy tới, tốc độ của phượng hoàng lửa Sát Thiên Mạch tọa kỵ đâu phải nhanh bình thường.
Sát Thiên Mạch thấy Hoa Mãn Lâu tới, hắn càng mau chóng đẩy nhanh tốc độ ngưng tụ độc tố trên người, thế nhưng càng ngưng tụ thì lại càng cảm thấy đau đớn.
Hoa Mãn Lâu muốn dẫn độc thay cho hắn, thế nhưng Sát Thiên Mạch nhất quyết không chịu. Hắn nắm chặt tay, cũng cẩn thận ôm lấy Hoa Thiên Cốt, hắn vẫn chấp nhất đem độc trên người Hoa Thiên Cốt sang người mình.
Hoa Mãn Lâu thấy tình huống càng lúc càng xấu đi, hắn cưỡng chế gỡ tay Sát Thiên Mạch ra. Đúng lúc này Bạch Tử Họa cũng chạy tới nơi.
‘‘ Bọn họ trúng độc do Bấc Nguyên Đỉnh luyện chế.’’ Bạch Tử Họa nhíu mày.
Hắn bế Hoa Thiên Cốt từ trong lòng Sát Thiên Mạch lên.
‘‘ Tiểu Cốt giao cho ta.’’ Hắn nhìn Hoa Mãn Lâu nói.
Hoa Mãn Lâu ngẩng đầu lên: ‘‘ Nhơ ngươi vậy.’’ Hắn ôm Sát Thiên Mạch vào lòng, lúc này sắc mặt Sát Thiên Mạch đã chuyển sang trắng bệch, hắn đem phần lớn độc trên người Hoa Thiên Cốt dẫn sang cơ thể mình.
Bạch Tử Họa gật đầu, hắn ngự kiếm bay về phương hướng Trường Lưu Sơn.
Hai tay hắn kề sát lòng bàn tay Hoa Thiên Cốt, hắn dĩ nhiên dám đem toàn bộ số độc còn sót lại trên người Hoa Thiên Cốt chuyển sang cơ thể mình, độc này nếu ở trong cơ thể Hoa Thiên Cốt phỏng chừng nàng cũng không thể sống quá một ngày.
Hoa Mãn Lâu ôm Sát Thiên Mạch vội vội vàng vàng quay lại Thất Sát Điện.
“ Tử Huân thượng tiên, ngươi có biết độc do Bấc Nguyên Đỉnh luyện chế thành?” Hoa Mãn Lâu trực tiếp tìm Hạ Tử Huân.
Hạ Tử Huân kinh hãi: “ Độc do Bấc Nguyên Đỉnh luyện chế thành thiên hạ này không có giải dược.”
“ Vậy có biện pháp nào khác không?” Hoa Mãn Lâu mạnh mẽ trấn định, thế nhưng thanh âm lại có chút run rẩy.
Hạ Tử Huân suy nghĩ một chút: “ Có thể đem độc chuyển sang cơ thể của mình, thế nhưng …” Thế nhưng mỗi lần dẫn độc như thế sẽ gia tăng tốc độc phát tác độc tính.
Không đợi Hạ Tử Huân nói xong, Hoa Mãn Lâu hương phía nàng gật đầu: “ Cảm tạ.”
Hoa Mãn Lâu không hề nghĩ ngợi, trực tiếp muốn đem độc trên người Sát Thiên Mạch dẫn sang người mình, đây là cách duy nhất mà lúc này hắn có thể làm được.
Thế nhưng Sát Thiên Mạch tuy rằng trúng độc, nhưng ý thức của hắn lại hoàn toàn thanh tỉnh.
“ Hoa Thất Đồng, độc này hoàn toàn không thể làm thương tổn ta được.” Sát Thiên Mạch dùng ma lực chống lại, nhất quyết không cho Hoa Mãn Lâu dẫn độc từ cơ thể mình sang người hắn.
“ Thiên Mạch, nghe lời.”
Sát Thiên Mạch lắc đầu: “ Ngươi không tin bản quân.” Dứt lời, hắn hộc ra một búng máu, độc này so với tưởng tượng của hắn càng thêm lợi hại. Tiểu bất điếm nhi thì làm sao bây giờ, độc trên người nàng vẫn chưa có dẫn hết sang.
“ Thiên Mạch, độc này sẽ ảnh hưởng đến dung mạo của ngươi.” Hoa Mãn Lâu vội vàng nói, Sát Thiên Mạch luôn coi dung mạo đẹp đẽ của mình như mạng, nếu hắn nói vậy biết đâu hắn sẽ đáp ứng.
Hoa Mãn Lâu hình như đã xem thường địa vụ của bản thân ở trong lòng Sát Thiên Mạch. Sát Thiên Mạch tuy rằng vô cùng yêu quý dung mạo của bản thân, thế nhưng trong lúc vô tình, hắn càng coi trọng Hoa Mãn Lâu hơn.
Lắc đầu, đối với Sát Thiên Mạch có những thứ so với dung mạo còn quan trọng hơn gấp bội.
Sát Thiên Mạch cười cười: “ Hoa Thất Đồng, nếu người đã nhìn không thấy, gương mặt xinh đẹp vô song của ta còn có giá trị gì?”

Tác giả: mejroselam

Không ai yêu bạn hơn chính bạn cả ! vì thế bạn đừng do dự khi bạn làm điều mình thích !

Bình luận về bài viết này