HMLSTM 36-40

36

Hoa Mãn Lâu ôm chặt Sát Thiên Mạch: “ Cho nên ngươi càng phải cố gắng đợi được đến ngày đó.”
Sát Thiên Mạch cười cười: “ Hoa Thất Đồng, ta sẽ chờ ngươi. Bất quá bây giờ ta thực sự buồn ngủ.”
Sát Thiên Mạch dùng hết tất cả ma khí phong tỏa huyệt vị của mình, sau đó chậm chạp tiến vào giấc ngủ, hắn tuyệt đối không thể để cho Hoa Mãn Lâu vì hắn chịu một chút thương tổn nào, duy chỉ có người nọ là dù có phải hy sinh tướng mạo hắn cũng muốn bảo vệ cho bằng được. Hoa Thất Đồng, lúc này thực sự thật xin lỗi.
“ Thiên Mạch …” Hoa Mãn Lâu thương tiếc ôm người trong ngực, nguyên lai đau lòng là tư vị như thế, hóa ra khi mất ngươi thế giới này không còn nhan sắc gì nữa.
“ Đan Xuân Thu, chiếu cố Ma Quân cho thật tốt.” Hoa Mãn Lâu nhẹ nhàng đặt Sát Thiên Mạch lên trên giường, sau đó quay đầu nhìn Đan Xuân Thu: “ Ta đi một lát sẽ trở lại.”
Đan Xuân Thu quỳ xuống: “ Thuộc hạ thề sống chết bảo hộ Ma Quân, chuyện còn lại xin nhờ cả vào Hoa công tử.”
Hoa Mãn Lâu gật đầu, Sát Thiên Mạch đã nói sẽ chờ hắn trở về, vậy hắn nhất định sẽ bình an vô sự trở về. Hắn còn không có nhìn thấy dung mạo người kia đâu, hắn nhất định sẽ không để bản thân xảy ra chuyện gì!
Hoa Mãn Lâu cưỡi phượng hoàng lửa phi như điên tới Dị Hủ Các. Hắn không đợi được người báo tin liền trực tiếp xông vào.
Cách giải độc của Bấc Nguyên Đỉnh hiện tại chỉ có duy nhất một người biết, đó chính là Dị Hủ Quân!
Đông Phương Úc Khanh vô cùng kinh ngạc, hắn biết Hoa Mãn Lâu nhất định sẽ tới tìm mình, thế nhưng lại không ngờ hắn sẽ tới nhanh như vậy. Xem ra hắn thật sự đã coi thường địa vị của người nọ ở trong lòng hắn.
“ Độc của Bấc Nguyên Đỉnh phải làm thế nào mới giải được?” Hoa Mãn Lâu đi thẳng vào vấn đề.
“ Hoa Mãn Lâu, ngươi cũng biết quy củ của Dị Hủ Các đi.” Đông Phương Úc Khanh vẫn mỉm cười như cũ, thế nhưng nụ cười này không giống với trước kia, mang theo vài phần cay đắng.
“ Ta sẽ dốc hết khả năng.” Hoa Mãn Lâu không do dự nói rằng.
Đông Phương Úc Khanh ngây ra một lúc, thu liễm lại nụ cười trên mặt, xác thực giờ phút này thực sụ đến giả cười hắn đều không gượng được: “ Một mạng đổi một mạng thì sao?”
Hoa Mãn Lâu trầm mặc không mở miệng.
Đông Phương Úc Khanh bỗng nhiên nở nụ cười, thế nhưng nội tâm hắn lại vô cùng phức tạp. Một bên hắn vô cùng kỳ vọng vào đáp án, một bên lại vô cùng thất vọng.
“ Ngoại trừ điều này, những thứ khác ta đều có thể đáp ứng ngươi.” Hoa Mãn Lâu chậm rãi nói.
“ Hoa huynh, không nghĩ tới huynh cũng là một người tham sống sợ chết.” Giọng nói Đông Phương Úc Khanh thay đổi trở lên dị thường băng lãnh.
Hoa Mãn Lâu cười lắc đầu.
“ Vậy lý do của Hoa huynh là cái gì?”
“ Trên đời này sự việc tàn nhẫn nhất là lưu lại cô độc một người nào đó trên đời, mệnh đối với ta vốn chẳng là cái gì, thế nhưng đối với người nọ là bất đồng.”
Cuộc đời dài đằng đẵng còn lại không có ai làm bạn, nếu người kia không còn sống trên đời này, vậy sự tồn tại của ta có còn ý nghĩa gì nữa?
“ Sở dĩ ta muốn giữ lại cái mạng này để chờ làm bạn với hắn.” Hoa Mãn Lâu gằn ra từng chữ, lúc này trên khuôn mặt kia làm gì còn biểu tình ôn nhu như nước, lời này khắc sâu vào ngực Đông Phương Úc Khanh.
“ Không tiếc phản bội lại tín ngưỡng sao?” Đông Phương Úc Khanh hỏi, giọng nói vài mang vài phần gấp gáp.
Lần này Hoa Mãn Lâu liền không nghĩ ngợi gật đầu.
Đông Phương Úc Khanh lảo đảo lui lại mấy bước, hắn đỡ lưng vào ghế dựa, tay chân có chút run rẩy.
Mệnh có đôi khi cũng không phải là thứ trọng yếu nhất, có đôi khi còn là vật không đáng giá tiền nhất. Cũng như có vài người kể cả là mất đi tính mạng cũng muốn bảo vệ cho kỳ được cái gọi là đại nghĩa, có vài người kể cả chết đi cũng muốn gìn giữ tín ngưỡng của mình.
Nguyên lai ta đã không còn cơ hội nào sao, ta thực sự đã tới chậm một bước sao?
Đông Phương Úc Khanh nở nụ cười, lúc này hắn âm thầm cảm thấy may mắn vì Hoa Mãn Lâu không nhìn thấy, bằng không hắn sẽ biết nụ cười của mình có bao nhiêu thê lương.
“ Hoa Mãn Lâu ngươi thiếu ta một cái mạng, giao dịch này hẳn là được chứ?” Kiếp này hắn không có cơ hội, nếu có kiếp sau, hắn nhất định sẽ là người gặp hắn trước tiên.
Hoa Mãn Lâu do dự.
Đông Phương Úc Khanh cười khổ, hắn dĩ nhiên một đời cũng không muốn cho mình.
Nguyên lại Hoa Mãn Lâu cho Sát Thiên Mạch không phải là một đời mà là đời đời kiếp kiếp.
“ Đây là điều kiện duy nhất của ta.” Kể cả có là như vậy thì Đông Phương Úc Khanh cũng không muốn buông tha, hắn chỉ muốn có một đời , một đời là tốt rồi.
Dị Hủ Các hoàn toàn yên tĩnh.
Hoa Mãn Lâu cuối cùng cũng đành phải gật đầu: “ Cách giải độc của Bấc Nguyên Đỉnh như thế nào?”
Đông Phương Úc Khanh tươi cười như cũ: “ Chỉ cần triệu tập thập phương thần khí, gọi ra đá Nữ Oa là được.”
“ Đa tạ!” Hoa Mãn Lâu nghe xong lập tức rời đi, hắn hiện tạo đã không còn thời gian để ngừng lại.
“ Các chủ!” Lục Sai kinh ngạc vọt tới. Nếu đá Nữ Oa bị gọi ra, yêu thần cũng sẽ xuất thế, thiên hạ chắc chắn sẽ gặp đại loạn.
Mục đích lần này của Đông Phương Úc Khanh vốn chỉ là trả thù Bạch Tử Họa, hiện tại Bạch Tử Họa đã trúc độc của Bấc Nguyên Đỉnh vô phương cứu chữa, Các chủ nhà nàng còn làm như vậy là vì sao.
Đông Phương Úc Khanh nhìn nàng một cái, liền đoán ra ngay là nàng đang suy nghĩ cái gì. Đông Phương Úc Khanh lắc đầu, coi như là hắn điên rồi sao, vì một đời kia, hắn điên rồi …
Để thu thập đủ thập phương thần khí thì trở ngại lớn nhất là Trường Lưu Sơn.
Ngắn ngủi trong vài ngày Ma giáo để tập hợp được tám trong tổng số mười món thần khí, chỉ còn lại Xích Thuyên Thiên ở Mao Sơn cùng với Lưu Quang Cầm ở Trường Lưu Sơn.
Về phần Bấc Nguyên Đỉnh ban đầu không rõ tung tích nhưng không hiểu sao lại xuất hiện trước cửa Thất Sát Điện vào mấy hôm trước.
Mấy ngày này tuyệt đối là mấy ngày chịu giày vò nhất trong đời Hoa Mãn Lâu, tuy rằng hắn đã tận lực làm giảm bớt thương tổn, thế nhưng vẫn có vô số người vì thần khí mà mất mạng.
Luôn luôn nhiệt tình yêu thương sinh mạng Hoa Mãn Lâu giờ trở thành ma đầu giết người không gớm tay. Điều này làm cho người ta không có cách nào tin tưởng được, vì người kia hắn không tiếc phản bội lại niềm tin, thậm chí là cả tín ngưỡng của mình.
Thế nhưng hắn vẫn không có cách nào lên Trường Lưu Sơn, Mao Sơn. Bởi vì nơi đó có Hoa Thiên Cốt, giữa tình thân và tình yêu hắn không có cách nào lựa chọn. Hắn rốt cuộc phải làm như thế nào … Để có thể bảo toàn cho cả đôi bên, hai người này là hai người duy nhất hắn muốn bảo vệ.
“ Ca ca.”
“ Tiểu Cốt!” Hoa Mãn Lâu nhìn thấy Hoa Thiên Cốt đi tới Thất Sát Điện thì hết sức kinh ngạc.
Lúc này toàn bộ độc tố trên người Hoa Thiên Cốt đã bị Bạch Tử Họa bức sang người mình, đó là lý do vì sao Hoa Thiên Cốt vẫn bình an vô sự.
Tuy rằng Hoa Mãn Lâu đã sớm biết tin này, thế nhưng khi nhìn thấy Hoa Thiên Cốt bình an vô sự, Hoa Mãn Lâu vẫn thở dài một hơi.
“ Tiểu Cốt.” Hắn ôn nhu cười, đây là nụ cười ôn nhu nhất mà mấy ngày nay hắn đã triển lãm qua.
“ Ca ca.” Thấy Hoa Mãn Lâu Hoa Thiên Cốt dường như đã trút bỏ được tâm tình tồi tệ của mình.
“ Tỷ tỷ, sư phụ đều là vì cứu ta …” Nàng nhìn thấy sắc mặt Sát Thiên Mạch đã chuyển thành màu đen không nhịn được cuối cùng khóc to.
Hoa Mãn Lâu nhẹ nhàng vỗ về sau lưng Hoa Thiên Cốt: ‘‘ Ca ca nhất định sẽ không để cho họ xảy ra chuyện gì.’’
Hoa Thiên Cốt từ trong lòng Hoa Mãn Lâu đi ra, lúc này ánh mắt nàng vẫn còn đỏ bừng.
Nàng lấy từ trong khư đỉnh của mình ra Xích Thuyên Thiên cùng Lưu Quang Cầm.
‘‘ Tiểu Cốt.’’ Hoa Mãn Lâu cảm thấy một luồng tiên khí dày đặc, lượng tiên khí trên hai món thần khí này mạnh mẽ hơn nhiều so với những thần khí khác lại càng thêm mạnh mẽ, thế nhưng hắn vẫn còn không dám tin tưởng.
‘‘ Ca ca, Tiểu Cốt mang Xích Thuyên Thiên cùng Lưu Quang Cầm tới.’’ Hoa Thiên Cốt cho Hoa Mãn Lâu một câu trả lời thuyết phục.
‘‘ Tiểu Cốt, chuyện này không liên quan gì tới muội, muội …’’ Hoa Mãn Lâu không muốn Hoa Thiên Cốt phải nhúng tay vào vũng bùn này làm gì, vai phản diện cứ để một mình hắn gánh chịu là được rồi.
‘‘ Ca ca có thể vì tỷ tỷ mà làm tất cả, Tiểu Cốt cũng có thể vì sư phụ và tỷ tỷ làm tất cả.’’

37

Hoa Mãn Lâu ôm lấy Hoa Thiên Cốt: “ Cảm tạ.” Hắn nhẹ nhàng nói.
Hoa Thiên Cốt lắc đầu: “ Ca ca, hết thảy mọi việc đều bởi vì ta mà dựng nên. Tiểu Cốt quả nhiên là điềm xấu …”
“ Tiểu Cốt là muội muội mà ta thương yêu nhất. Tất cả mọi chuyện đều có ca ca ta ở đây, biết không?” Hoa Mãn Lâu cắt đứt lời Hoa Thiên Cốt.
Nàng vẫn luôn là như vậy, tất cả mọi chuyện xảy ra dù có thế nào thì nàng vẫn luôn tự trách mình, Hoa Thiên Cốt nàng là như vậy, nên Hoa Mãn Lâu lại càng yêu thương.
Hoa Thiên Cốt dùng sức gật đầu, thanh âm có chút run rẩy: “ Ca ca.”
Hoa Thiên Cốt nàng từ trước tới nay luôn bị vận rủi triền thân, từ nhỏ đã là điềm xấu của mọi người, nhưng bây giờ nàng đã có ca ca, có tỷ tỷ, có sư phụ. Nàng không còn là nàng của trước kia, nàng không muốn mất đi những thứ đã có trong tay, phải bảo vệ những thứ đó cho tật tốt!
“ Tiểu Cốt, Bạch Tử Họa đang ở nơi nào?” Nếu đã thu thập đủ thập phương thần khí, Hoa Mãn Lâu sẽ lập tức giải độc cho mọi người, không thể chậm trễ thêm một giây phút nào nữa.
“ Sư phụ ở Hoa Đảo.” Hoa Đảo là nơi mà chỉ có Hoa Mãn Lâu, Sát Thiên Mạch và Hoa Thiên Cốt ba người biết.
“ Tiểu Cốt tự ý chủ trương đưa sư phụ lên Hoa Đảo.” Hoa Thiên Cốt có chút áy náy nhìn Hoa Mãn Lâu.
Hoa Mãn Lâu xoay người nhẹ nhàng ôm lấy Sát Thiên Mạch: “ Tiểu Cốt, đuổi kịp ta, chúng ta đi Hoa Đảo.”
Tốc độ nhanh như chớp. Chỉ trong chớp mắt, hai người Hoa Mãn Lâu bọn họ đã đi tới Hoa Đảo.
Hắn đặt Sát Thiên Mạch và Bạch Tử Hoa giữa bụi hoa tuyệt đẹp, thập phương thần khí đều đặt ở trước mặt hai người bọn họ.
“ Ca ca, thập phương thần khí đều đã tề tựu ở đây. Vì sao sư phụ bọn họ còn không có tỉnh.” Hoa Thiên Cốt lo lắng nói.
Hoa Mãn Lâu biểu tình nghiêm túc: “ Tiểu Cốt chốc nữa muội phải rời đi thật nhanh, không được quay đầu trở lại biết không.”
Hoa Thiên Cốt lắc đầu: “ Tiểu Cốt không đi.”
Hoa Mãn Lâu ngồi xổm xuống: “ Tiểu Cốt, muội có tin tưởng ca ca hay không?” Hắn ôn nhu nói.
Hoa Thiên Cốt gật đầu: “ Trên đời này người mà muội tin tưởng nhất chính là ca ca.”
Hoa Mãn Lâu: “ Tiểu Cốt, nghe lời ta, không được quay đầu lại, đi đi, biết không?”
Hoa Thiên Cốt quật cường lắc đầu. Lần này nàng không muốn để lại Hoa Mãn Lâu một người.
Hoa Mãn Lâu: “ Tiểu Cốt, tin tưởng ta. Thời gian đã không còn nhiều lắm.”
Hoa Thiên Cốt chần chờ, cuối cùng cũng gật đầu.
Hoa Mãn Lâu lúc này mới có thể ôn nhu nở nụ cười.
Hắn cắt vỡ ngón tay mình, máu tràn ra lần lượt rơi vào từng món thần khí trong thập phương thần khí.
Trong nháy mắt trời đất rung chuyển.
Hoa Mãn Lâu không biết mình làm như vậy là đúng hay là sai, chỉ cần là vì người nọ, hắn biết tất thảy đều là đáng giá.
Thân tín bên người Đông Phương Úc Khanh – Lục Sao vội vàng đi Thất Sát Điện tìm Hoa Mãn Lâu, nàng đến để ngăn cản Hoa Mãn Lâu, nói cho hắn một bí mật kinh thiên động địa.
Cho tới mấy ngày gần đây, Đông Phương Úc Khanh mới có thể nhìn thấu được thân thế của Hoa Mãn Lâu. Hoa Thiên Cốt vốn là vị thần cuối cùng của thế giới này, nhưng bởi vì là Hoa Mãn Lâu đến, hoàn toàn phá vỡ mệnh cách của Hoa Thiên Cốt.
Trên đời này có tới hai vị thần, hơn nữa thần lực của Hoa Mãn Lâu so với Hoa Thiên Cốt càng thêm thuần khiết.
Nếu như Hoa Mãn Lâu thả ra yêu thần, thế gian này tất sẽ đại loạn.
Nhưng là vì người nọ, hắn vẫn làm.
“ Tiểu Cốt, mang theo tỷ tỷ và Bạch Tử Họa rời khỏi nơi này mau.”
“ Ca ca!”
“ Đi mau, không được phép quay đầu lại!”
Mọi việc do hắn dựng nên, Hoa Mãn Lâu sẽ chịu hết trách nhiệm.
Yêu ma khắp nơi đều cảm nhận được yêu thần xao động, đều phát sinh dị biến tràn ra làm hại nhân gian. Chung quanh thiên tai, địa chấn, núi lửa phun trào không ngừng nghỉ, tử thương vô số, mà tất cả chỉ là điềm báo của diệt vong đang cận kề.
Bầu trời sụp đổ, tiên nhân vô thố thất kinh, yêu ma vui mừng nhảy nhót hoan hô.
Ở Trường Lưu Sơn Ma Nghiêm ngây người kinh hãi, thứ đó cuối cùng cũng tới.
Hoa Thiên Cốt ngự kiếm đưa Sát Thiên Mạch về Thất Sát Điện. Sau đó ngự kiếm mang theo Bạch Tử Họa quay lại Trường Lưu Sơn, lúc này tâm niệm duy nhất trong đầu nàng là Hoa Mãn Lâu.
“ Hoa Thiên Cốt, ngươi đang làm gì chưởng môn vậy! Đứng lại, ngươi còn muốn đi đâu?” Ma Nghiêm quay đầu nhìn thấy Hoa Thiên Cốt khó tránh khỏi bực dọc quát vài tiếng.
Thế nhưng lúc này Hoa Thiên Cốt còn tâm trí đâu mà lo lắng Ma Nghiêm, nàng vung tay trái lên, tiên khí nhất thời tuôn ra, Ma Nghiêm hoảng hốt né tránh ra sau.
Yêu Thần sắp xuất thế, thần lực trong cơ thể Hoa Thiên Cốt gần như sắp thức tỉnh lại.
Ma Nghiêm bấm ngón tay tính toán, kinh hãi: “ Là nghiệt đồ này nhà ngươi đã thả ra yêu thần. Bắt nàng ta lại cho ta.”
Hoa Thiên Cốt ra sức phản kháng, thế nhưng cuối cùng một mình nàng cũng không địch lại mọi người, bị bắt lại.
Mà lúc này Hoa Mãn Lâu đang ở Hoa Đảo, còn đang đi vào khư động đen ngòm đang lơ lửng phía trên Hoa Đảo.
“ Ngươi không phải là cái vị thần đã phong ấn ta kia.’’ Ở trong khư động là một khoảng không gian vô cùng rộng rãi. Một đứa bé xinh xắn đáng yêu đang nói chuyện với Hoa Thiên Cốt.
“ Ngươi chính là yêu thần?”
Đứa bé xinh xắn kia lắc đầu: “ Ta chỉ là cái lọ để chứa sức mạnh yêu thần.”
“ Bất quá, hiện tại ta cũng không phải là cái lọ ấy nữa, mà là ngươi.” Đứa bé kia cười một cách quỷ dị, hắn bỗng nhiên hóa thành một làn khói đen tiến vào cơ thể Hoa Mãn Lâu.
Hoa Mãn Lâu lảo đảo lui lại mấy bước, hắn che ngực, sắc mặt có chút tái nhợt.
“ Không, không phải, vì sao ta không thể thoát ra được.” Lúc này khói đen trong cơ thể hắn đã tán loạn.
Yêu thần thật sự không ngờ, Hoa Mãn Lâu lại có ý chí mạnh mẽ như vậy, hắn dĩ nhiên không thể khống chế làm chủ được Hoa Mãn Lâu, căn bản không có biện pháp hắc hóa hắn.
Bị yêu thần chiếm cơ thể mà vẫn không có đọa tiên, chuyện như vậy cũng chỉ có Hoa Mãn Lâu mới có thể làm được.
Hoa Mãn Lâu cười cười, hắn là có chấp niệm, thế nhưng chấp niệm của hắn chỉ là vì một người, bỏ đi chấp niệm ấy hắn vẫn là một Hoa Mãn Lâu nhiệt tình yêu thương sinh mạng.
Trong nháy mắt thế giới này an tĩnh lại, phảng phất yêu thần lực lượng kia chỉ là ảo giác của mọi người.
Hoa Mãn Lâu cũng không có ngừng các động tác, hắn lập tức giá vân quay về Thất Sát Điện.
Lúc hắn trở lại, Sát Thiên Mạch vẫn chưa có tỉnh.
Hoa Mãn Lâu lẳng lặng ngồi tựa bên giường, ôn nhu nhìn người kia.
“ Hoa Thất Đồng?” Sát Thiên Mạch mở to mắt, thần tình tựa hồ như không tin chuyện đang xảy ra trước mắt.
Hoa Mãn Lâu ôn nhu cười, hắn cúi đầu, môi đặt trên bờ môi duyên dáng của ai kia.
Hoa Mãn Lâu từ từ vuốt ve, làm như chỉ có như vậy mới có thể xác nhận sự tồn tại của người trước mặt.
Sát Thiên Mạch sắc mặt thay đổi đỏ bừng lên, thế nhưng lần này hắn lại không có tránh né, hắn giữ chặt lấy đầu Hoa Mãn Lâu, khiến cho nụ hôn càng thêm say đắm.
Không biết đã qua bao lâu hai người mới tách ra.
“ Thiên Mạch, ta đợi ngươi tỉnh lại.” Hoa Mãn Lâu ôn nhu nói.
Sát Thiên Mạch đứng dậy ôm lấy Hoa Mãn Lâu: “ Ta đã cho ngươi cơ hội, nhưng chính là ngươi đã không muốn chạy trốn, Hoa Thất Đồng, kể từ hôm nay ngươi chính là của bản quân.”
Hoa Mãn Lâu ôm chặt Sát Thiên Mạch, môi đặt ở bên tai của hắn: “ Thiên Mạch, ta sẽ mãi mãi là Hoa Thất Đồng của một mình ngươi, ta yêu ngươi, đời đời kiếp kiếp …”
“ Hoa Thất Đồng …” Sát Thiên Mạch cảm thấy trái tim mình bị người khác hung hăng nện cho vài cái, sớm biết rằng trúng độc do Bấc Nguyên Đỉnh luyện chế thành có thể đổi lấy lời tỏ tình của Hoa Mãn Lâu, hắn thậm chí có thể đi cầu độc.
Hồng mâu Sát Thiên Mạch ngập nước, thâm tình nhìn Hoa Mãn Lâu. Chỉ ở trước mặt người này, hắn tình nguyện ở phía dưới. Màn gần hạ xuống …
“ Ma Quân!” Đan Xuân Thu lần thứ hai sững sờ ở phía ngoài cửa, hắn thế nào lại chọn thời gian vào thông báo sai lầm như vậy.
Sát Thiên Mạch trừng mắt nhìn Đan Xuân Thu, bỗng dưng hắn có cảm giác nên đày kẻ này tới nơi khỉ ho cò gáy nào đó để xả giận.
Đan Xuân Thu run cả người, hắn thực sự rất muốn khóc nha, không ai dám vào thông báo nên đùn đẩy cho hắn, hắn chỉ đành hy sinh thôi.
Đúng lúc này Đường Bảo đột nhiên xuất hiện: “ Ca ca, mau đi cứu mẫu thân, nhanh lên đi!”

38

“ Đường Bảo, Tiểu Cốt đã xảy ra chuyện gì!”
“ Tiểu Bất Điếm nhi đã xảy ra chuyện gì!”
Hoa Mãn Lâu và Sát Thiên Mạch gần như đồng thời lên tiếng.
Thanh âm của Đường Bảo run run gần như sắp khóc tới nơi: “ Mẫu thân bị Trường Lưu tam tôn đưa lên đại điện hội thẩm, tất cả bọn họ đều nói mẫu thân phạm phải sai lầm lớn không thể cứu vãn được, ca ca, phải làm sao bây giờ!”
“ Bạch Tử Họa!” Sát Thiện Mạch cắn răng đay nghiến từng từ, tiểu bất điếm nhi làm tất cả để cứu hắn, hắn lại đối đãi với nàng như vậy.
“ Hoa Thất Đồng, chúng ta đi cướp tiểu bất điếm nhi về, ta muốn đi xem xem, có ta ở đây ai dám khi dễ tiểu bất điếm nhi!” Đôi mắt đẹp của Sát Thiên Mạch lạnh lùng liếc qua.
Hoa Mãn Lâu gật đầu, hắn tuyệt đối sẽ không để cho Hoa Thiên Cốt chịu một chút thương tổn nào.
Đại điện Trường Lưu Sơn.
Trưởng Lão của Giới Luật Các đứng trên Giới Luật Đài, thanh âm không giận tự uy nói lớn: “ Trường Lưu đệ tử Hoa Thiên Cốt, ngươi lén trộm thần khí, tự ý luyện tập cấm thuật, khi sư diệt tổ, thiên địa bất dung. Kết giao với kẻ phản bội, cấu kết yêu ma, tội không thể tha thứ. Tự tiện giải phóng yêu thần, dẫn đến tiên ma đại chiến, tử thương vô số, khiến cho bách tính lầm than. Ngươi đã biết tội?”
Hoa Thiên Cốt nhìn khắp chung quanh tìm kiếm thân ảnh Bạch Tử Họa, người khác có nói như thế nào cũng được nàng chẳng quan tâm, chỉ cần sư phụ che chở nàng, tin tưởng nàng, Hoa Thiên Cốt nàng chết cũng không cảm thấy hối tiếc.
Thế nhưng Bạch Tử Họa không có ở đây, vừa mới giải được độc của Bấc Nguyên Đỉnh cơ thể Bạch Tử Họa hết sức suy yếu, nên Ma Nghiêm đã cố tình không thông báo cho hắn biết.
“ Hoa Thiên Cốt, ngươi còn không nhận tội!” Ma Nghiêm lớn tiếng nói.
Hoa Thiên Cốt cúi đầu, nhất quyết không chịu mở miệng.
“ Giỏi quá a, đây là đồ đệ tốt do Trường Lưu thượng tiên dạy dỗ ra cơ đấy! Đồ đệ phạm ra sai lầm không thể cứu vãn được như thế, theo như ta thấy sư phụ cũng không thiếu công lao!” Ma Nghiêm đay nghiến.
“ Ngươi nói ta như thế nào cũng được, thế nhưng không thể nói sư phụ ta như thế!” Hoa Thiên Cốt phẫn nộ nhìn Ma Nghiêm.
“ Nói như vậy là ngươi đã nhận tội!”
Hoa Thiên Cốt ngẩng đầu lạnh lùng nói: “ Thần khí là ta trộm, yêu thần cũng là do ta thả ra, ta lén luyện tập cấm thuật, khi sư diệt tổ. Nhưng những cái đó và sư phụ ta không có nửa điểm quan hệ, tội của ta ta nhận hết, không cần phải tái thẩm làm gì, xin tam tôn xử phạt. Cho dù kết quả như thế nào, đệ tử không chút nào dị nghị.”
Sênh Tiêu Mặc nhẹ nhàng lắc đầu: “ Hoa Thiên Cốt, ngươi phạm phải tội lớn như vậy, Trường Lưu Sơn không thể chứa chấp nổi ngươi nữa rồi. Hôm nay xử ngươi trục xuất sư môn, chịu chín chín tám mươi mốt cây đinh Tiêu Hồn trên Trụ Tru Tiên.”
Lời này vừa ra, cả sảnh đường đều kinh hãi. Số tiên nhân chết trên Trụ Tru Tiên từ trước tới nay không biết bao nhiêu mà kể, từ chân lên đến đầu đều bị đóng đinh, đừng nói tới chín chín tám mươi mốt cây đinh Tiêu Hồn, với người khác chỉ cần một đinh thôi đã đủ để đau tới sống đi chết lại. Pháp lực có mạnh thế nào cũng chống lại được cùng lắm là hai, ba mươi cây đinh Tiêu Hồn là tốt lắm rồi. Đây là một trong những hình phạt tàn nhẫn nhất của Trường Lưu Sơn, đã thế lại còn muốn đóng trên người Hoa Thiên Cốt tận tám mươi mốt cây đinh Tiêu Hồn sao?
“ Vì sao lại phòng Yêu Thần xuất thế?” Thanh âm lạnh như băng truyền tới, Bạch Tử Họa xuất hiện trên đại điện, tuy nhiên sắc mặt hắn vẫn dị thường tái nhợt.
“ Sư đệ, vô luận như thế nào, Hoa Thiên Cốt đã phạm phải tội đại nghịch bất đạo.” Ma Nghiêm hung hãn nói, không cần biết lý do nào, lần này Hoa Thiên Cốt đều không thể chạy thoát.
“ Sư phụ …” Hoa Thiên Cốt si ngốc nhìn Bạch Tử Họa. Thế nhưng lý do chân chính nàng lại không thể nói ra miệng, lời này một khi thoát ra Bạch Tử Họa sẽ thành một kẻ tội đồ bất trung bất nghĩa.
Hoa Thiên Cốt chậm rãi cúi người sát đất, cắn răng nói ra từng chữ: “ Trường Lưu Sơn đệ tử Hoa Thiên Cốt, tội ác đầy trời, tam tôn nhân từ, đệ tử cam nguyện đền tội. Chỉ cầu tam tôn khai ân, không trục xuất đệ tử khỏi sư môn. Cho dù hồn phi phách tán, đệ tử cũng không có nửa lời oán hận.”
Sau khi nói xong nàng liền chăm chú nhìn Bạch Tử Họa.
Vì người này, cho dù chịu bất cứ hình phạt nào nàng cũng cam tâm tình nguyện, cho dù là chết, nàng cũng vẫn muốn làm đồ đệ của Bạch Tử Họa.
Bạch Tử Họa lạnh lùng nhìn Hoa Thiên Cốt, nói không chừng rời xa chính là kết quả tốt nhất, vô luận hắn có bảo vệ nàng tốt như thế nào, Hoa Thiên Cốt vẫn có khả năng bị thương tổn, đều nói Hoa Thiên Cốt là sinh tử kiếp của hắn, vậy có hay chăng hắn cũng là sinh tử kiếp của đời nàng.
“ Xử phạt đã định. Hoa Thiên Cốt trục xuất sư môn, chịu bảy bảy bốn mươi chín cây đinh Tiêu Hồn, loại bỏ tiên cốt!” Có thể trở lại làm một người bình thường đối với nàng mà nói lại là chuyện tốt nhất.
Ma Nghiêm ở một bên hài lòng gật đầu, tuy rằng như vậy là đã giảm bớt sự đau đớn của Hoa Thiên Cốt, thế nhưng loại bỏ tiên cốt của Hoa Thiên Cốt sẽ khiến cho nàng đời đời kiếp kiếp không có khả năng tu tiên.
“ Sư phụ, người không thể không cần Tiểu Cốt.” Nàng không nghĩ tới Bạch Tử Họa sẽ nói ra những lời tuyệt tình như vậy.
“ Sư phụ, người không tin con sao?” Hoa Thiên Cốt si ngốc nhìn Bạch Tử Họa lẩm bẩm. Hắn không thể đối xử với nàng như vậy.
Bạch Tử Họa lạnh lùng nhìn Hoa Thiên Cốt, tâm hắn cũng đang run rẩy, sau này nàng nhất định sẽ hiểu cho nỗi khổ tâm của hắn.
“ Lập tức chấp hành!” Bạch Tử Họa nói ra bốn chữ này, lập tức xoay người không nhìn lại nữa.
Hoa Thiên Cốt cứ như cái xác không hồn để người ta lôi lên Trụ Tru Tiên, lúc này trong đầu nàng chỉ có một ý niệm duy nhất, sư phụ thực sự không cần nàng …
Có thể nàng đã sai ngay từ đầu rồi, yêu phải người không nên yêu, thế nhưng vì sao, cho đến tận lúc này nàng vẫn không hối hận.
Giới Luật Các thủ tọa đứng ở một bên bắt đầu tường thuật lại tội trạng của nàng một lượt, sau đó tuyên bố chấp hành hình phạt.
Hoa Thiên Cốt bị trói chặt trên Trụ Tru Tiên, sắc mặt vẫn bình tĩnh như trước, nàng chỉ mải si ngốc nhìn người kia.
Bạch Tử Họa lại cố ý lảng tránh Hoa Thiên Cốt.
Hắn không thể nhất thời mềm lòng, hắn đã hại Hoa Thiên Cốt thành ra như thế rồi.
Vì đã chuẩn bị sẵn sàng từ trước, cây đinh Tiêu Hồn đầu tiên nhanh chóng đâm vào cổ tay trái Hoa Thiên Cốt, Hoa Thiên Cốt không đề phòng, nhịn không được gào lên một tiếng thê lương thảm thiết, khiến cho ai nấy nghe được đều một trận run sợ.
Hoa Thiên Cốt run rẩy nhắm mắt lại, đau đớn như vậy nàng từ lúc cha sinh mẹ đẻ tới nay là lần đầu tiên, từ cổ tay lan dần ra tứ chi, cho tới tận da đầu cũng mang tới cảm giác tê dại. Máu tràn ra từ trên Trụ Tru Tiên chảy dài, đổ đầy vào trong từng kẽ hở, khiến cho xung quanh khoác một lớp màu mới.
Cây thứ hai, cây thứ ba, cây thứ tư nhất tề xông lên.
Bất quá lần này Hoa Thiên Cốt lại không cảm thấy đau đớn như trong tưởng tượng.
“ Tiểu bất điếm nhi, không có chuyện gì chứ.” Hoa Mãn Lâu và Sát Thiên Mạch đồng thời xuất hiện trước mặt Hoa Thiên Cốt.
Bởi có Hoa Mãn Lâu thủ hộ, Sát Thiên Mạch chỉ dính phải một cây đinh Tiêu Hồn, thế nhưng đối với thân thể còn chưa có kịp khôi phục thì Sát Thiên Mạch vẫn ăn không tiêu.
“ Thiên Mạch. Ngươi mang theo Tiểu Cốt đi trước đi. Ta sẽ đuổi theo sau.”
“ Ta đã nói mà quả nhiên là nghiệt súc này đã cấu kết với Ma giới!” Ma Nghiêm lớn tiếng quát.
Sát Thiên Mạch trừng mắt nhìn Ma Nghiêm, nếu không phải thân thể hắn bây giờ còn chưa có khôi phục lại, hắn chắc chắn sẽ không buông tha cho cái lão đầu thối tha này.
“ Tỷ tỷ, muội không muốn đi!” Hoa Thiên Cốt vẫn kiên định với ý kiến của mình, nàng biết lần này nàng mà rời đi thì sẽ thực sự không còn bất cứ quan hệ gì với Bạch Tử Họa nữa.
“ Thần khí là do ta cướp, Yêu Thần cũng là do ta thả ra, tất cả những điều này đều không liên quan đến Hoa Thiên Cốt.” Hoa Mãn Lâu chậm rãi nói.
“ Ngươi là huynh trưởng của nàng, đương nhiên sẽ bênh vực nàng!” Ma Nghiêm khô cằn nói, hôm nay cho dù là Thiên Vương lão tử tới biện hộ thay cho Hoa Thiên Cốt, hắn cũng sẽ không buông tha cho nàng.
“ Thiên Mạch, mang theo Tiểu Cốt ly khai trước, ta không muốn để muội ấy nhìn thấy ta trong bộ dạng này.” Hoa Mãn Lâu ôn nhu nói với Sát Thiên Mạch.
Sát Thiên Mạch gật đầu, ngón tay khẽ điểm trên người Hoa Thiên Cốt, khiến cho Hoa Thiên Cốt vừa mới một giây trước vẫn còn đang giãy giụa chìm sâu vào giấc ngủ.
“ Không cho phép bọn hắn rời khỏi Trường Lưu Sơn!” Ma Nghiêm nổi giận quát.
Thế nhưng những người này đâu phải là đối thủ của Hoa Mãn Lâu, chỉ thấy ống tay áo Hoa Mãn Lâu vung lên, những người đó đều ngã rạp xuống đất,
Thực lực của Trường Lưu tam tôn hóa ra đánh không lại một Hoa Mãn Lâu.
Sát Thiên Mạch cứ như vậy ôm Hoa Thiên Cốt đường đường chính chính theo cửa chính mà rời đi : ‘‘ Ta chờ ngươi.’’ Trước khi xoay người rời đi Sát Thiên Mạch nói với Hoa Mãn Lâu.
Hoa Mãn Lâu gật đầu cười.

39

“Trên người ngươi có yêu thần chi lực?” Ma Nghiêm mở to hai mắt nhìn Hoa Mãn Lâu nói.
Thấy Sát Thiên Mạch và Hoa Thiên Cốt đã đi xa, Hoa Mãn Lâu liền cảm thấy an tâm.
Vừa mới sử dụng yêu thần lực, lúc này hai lực lượng trong cơ thể Hoa Mãn Lâu đấu tranh dữ dội, hơn nữa Hoa Mãn Lâu vừa nãy lại đứng ra chịu thay cho Hoa Thiên Cốt mấy cây đinh Tiêu Hồn, trong giây lát hắn phun ra một búng máu.
“Ta đã nói rồi, việc này không có liên quan gì tới Hoa Thiên Cốt.” Hắn tuy đang nói chuyện với Ma Nghiêm thế nhưng từng lời từng chữ lại như in vào ngực Bạch Tử Họa.
“Vì sao?” Giọng Ma Nghiêm hoàn toàn không tin vào sự thật.
“ Vì ái nhân.” Lời này Hoa Mãn Lâu nói ra hoàn toàn là để cho Bạch Tử Họa nghe.
Bạch Tử Họa kinh hãi, bây giờ hắn mới hiểu ra vì sao độc của hắn lại được giải, nguyên lai đều là vì nàng …
“Sư đệ, người này phải bắt lại, trên người của hắn có yêu thần lực, nếu thả ra ngoài, tất sẽ gây ra hậu họa khôn lường!”
“Yêu thần lực ta sẽ phong tỏa.”
‘ Hanh.’’ Ma Nghiêm hừ lạnh một tiếng, kẻ đã ở chung với Sát Thiên Mạch lâu như thế dù cho Hoa Mãn Lâu có nói như thế nào thì vẫn không thể làm cho người khác tin tưởng.
‘‘Vậy coi như Trường Lưu Sơn vì chúng sinh thiên hạ này phong tỏa yêu thần lực của ngươi lại.’’ Vì nghĩ cho thiên hạ, Bạch Tử Họa không thể không làm như vậy.
Không nghĩ tới Hoa Mãn Lâu lại thản nhiên gật đầu đáp ứng.
Thêm vào bẩy cây đinh Tiêu Hồn, bây giờ chính là thời điểm tốt nhất để phong ấn yêu thần lực.
Hoa Mãn Lâu nín thở ngưng thần, dùng tất cả tiên lực của bản thân, vây nhốt yêu thần lực trong cơ thể một cách kín kẽ.
‘‘Sư huynh, huynh đang định làm gì!’’ Bạch Tử Họa kinh hãi, ngữ khí không còn giữ được sự lạnh lẽo như thường ngày.
Chỉ thấy Ma Nghiêm trực tiếp công kích Hoa Mãn Lâu, hắn không đời nào có thể tin tưởng tên ‘‘Ma đầu’’ này sẽ chịu bỏ qua cho yêu thần lực, bây giờ đang là cơ hội tốt nhất, Ma Nghiêm đâu có ngu gì mà buông tha.
Ma Nghiêm nhanh chóng vung chưởng trực tiếp đánh ngất Bạch Tử Họa đang có ý định ngăn cản hắn.
Giờ khắc này Hoa Mãn Lâu đang dốc hết toàn lực phong tỏa yêu thần lực trong cơ thể, hắn cũng không thể ngờ được rằng đường đường là Thế Tôn của Trường Lưu Sơn lại có thể làm ra cái trò đánh lén đê tiện ấy.
Không có trời, khắp bốn phía đều một mảng hỗn độn mờ mịt như thời hồng hoang không phân chia trời đất. Không có mặt trời, mặt trăng, mây, sao, không thể phân chia được ngày hay đêm. Bốn phía chỉ là một màu đen mờ mịt.
Đây chính là Man Hoang, là một vùng không gian tách rời độc lập nằm ngoài lục giới, là không gian cằn cỗi hoang vu, phía tây là sa mạc rộng lớn, phía nam là hồ nước đầm lầy, phía bắc là băng tuyết lạnh lẽo, trung tâm là Mê Vụ sâm lâm, phía đông nhất Hải Liên cùng với Quy Khư được coi là cửa của Man Hoang, cũng là nơi mà phạm nhân của tiên giới cùng tử hồn thông qua minh độ tiến vào lưu vong.
Có truyền thuyết nói rằng đây là nơi mà khi Bàn Cổ khai thiên lập địa đã không cẩn thận đánh đổ, cũng có truyền thuyết kể lại thì đây là mồ chôn của chúng thần từ thời thượng cổ sau trận thảm sát yêu thần. Tại cái nơi khỉ ho cò gáy này bất kỳ bảo vật, pháp lực gì cũng không thể sử dụng được, khí hậu lại vô cùng ác liệt, nguy hiểm trùng trùng, điều kiện sống vô cùng khó khăn gian khổ. Từ yêu ma quỷ quái cho đến động vật tiên nhân đều lấy phương thức nguyên thủy nhất để sinh tồn, lấy máu tanh, máu của kẻ khác để duy trì sự sống cho bản thân.
Đi vào nơi này không dễ, bởi vì cực ít người biết cách mở ra lối vào Man Hoang như thế nào. Vì lẽ ấy những kẻ lưu vong tới nơi này, đều có chút ít danh vọng cao, không thể tùy tiện xử tử hình, ví dụ như đọa tiên. Hoặc là làm quá nhiều việc ác, nhưng tổng cộng tội lại thì lại không đáng tội chết, ví như yêu ma các loại. Cũng có thể là không thể dùng bất cứ biện pháp nào để tiêu diệt hoàn toàn như tử hồn.
Việc rời đi lại càng không thể xảy ra. Cũng giống như khi bạn bị rơi xuống vực sâu, trong tay lại không có một tấc sắt phòng thân, xung quanh là rừng hoang nước độc, không tài nào tìm được biện pháp thoát ra ngoài, khi đó dù bên ngoài bạn có núi vàng núi bạc, danh vọng bàng thân thì cũng đâu thể thoát ra. Coi như là tiên nhân mạnh tới đâu đi chăng nữa, bước vào Man Hoang cũng chỉ như con sâu cái kiến không khác gì nhau, đều không có cách nào để rời khỏi.
Tỉnh lại Hoa Mãn Lâu liền phát hiện mình đã ở đây.
‘‘Kẻ này vừa nhìn đã biết là tiên nhân.’’ Người chung quanh cũng không ít, phần lớn là yêu ma nhưng trong đó cũng có mấy kẻ là đọa tiên.
“Xin hỏi, đây là nơi nào?’’ Thanh âm Hoa Mãn Lâu lúc này còn có phần suy yếu.
Một cô gái nở nụ cười, nhưng nghe ra tiếng cười có phần rờn rợn khiến người nghe kinh hãi: ‘‘Này còn có thể là nơi nào, đây đương nhiên là Man Hoang!’’
Nàng ta đu cả người lên Hoa Mãn Lâu: ‘‘Nương nhờ vào ta thì thế nào?’’ Nhìn thấy dung mạo của Hoa Mãn Lâu, nữ tử cũng có chút động lòng, dù sao những người đạt chân tới Man Hoang đều đã chịu những hình phạt tàn khốc nhất, dung mạo khó tránh bị ảnh hưởng vài phần. Kẻ như Hoa Mãn Lâu là vô cùng hiếm thấy.
Hoa Mãn Lâu không vết tích tranh xa, trong lòng hắn có một tia khiếp sợ, nơi này thế nhưng lại là Man Hoang.
‘‘Xem ra rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt, xem chừng hôm nay chúng ta sẽ có thể đại khai sát giới.’’ Ở Man Hoang lâu ngày những kẻ này tính cách đều thay đổi theo xu hướng hỉ nộ vô thường.
Dù hiện tại Hoa Mãn Lâu không còn tiên khí hộ thể, nhưng hắn vẫn còn một thân võ công, tại Man Hoang này không thể nghi ngờ gì là một ưu thế tuyệt đối.
Chỉ trong chốc lát, đám tiêm ma hung hăng kia đều phải cuốn gói lui ra xa.
‘‘Ồ! Đi tới nơi này, còn giữ được võ công như vậy, cũng không phải đơn giản.’’
Một người chậm rãi tiêu sái đi đến, những kẻ kia vừa thấy người này, lập tức đồng loạt lui xuống.
‘‘Ngươi là ai?’’
Người kia cười cười trả lời: ‘‘ Ta là Trúc Nhiễm. Ngươi có quan hệ gì với Sát Thiên Mạch?’’
Hoa Mãn Lâu sững sờ: ‘‘Tại sao ngươi biết được?’’
Trúc Nhiễm tới gần Hoa Mãn Lâu: ‘‘Trên người ngươi có mùi của hắn.’’
Mùi hương này dùng cả đời hắn đều không thể nào mà quên được.
‘‘Câu này phải là ta hỏi mới đúng, ngươi có quan hệ gì với Sát Thiên Mạch.’’ Hoa Mãn Lâu thu liễm nụ cười, trên người hắn lần đầu tiên tỏa ra nồng đậm địch ý.
Trúc Nhiễm nở nụ cười: ‘‘ Ta có thể được coi như là kẻ mà hắn hận nhất trong đời này.’’
Hắn cười có chút điên cuồng, dường như trước mặt là khuôn mặt mà hắn vừa yêu vừa hận kia.
Trúc Nhiễm đột nhiên tiến lên muốn bóp cổ Hoa Mãn Lâu, không, hắn không cho phép, trong mắt người kia chỉ được có duy nhất một mình hắn, hắn không tin trong mắt người đó có người khác. Hắn không tin!
Hoa Mãn Lâu né tránh.
Trúc Nhiễm đột nhiên nở nụ cười, khiến người ta không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
‘‘Vậy thì như thế nào đâu, ngươi vĩnh viễn không thể đi ra khỏi Man Hoang này, trong mắt hắn có ngươi thì như thế nào, trong lòng hắn cũng xem như là có ta! Kể cả là hận ý, thì trong lòng hắn cũng là có ta!’’
Trúc Nhiễm cười lớn rời đi.
Hoa Mãn Lâu sững sờ tại chỗ: ‘‘Không thể nào rời khỏi Man Hoang sao?’’
Không, hắn nhất định phải rời đi, người kia còn đang đợi hắn trở về.
Ở Thất Sát điện chờ một ngày vẫn không thấy Hoa Mãn Lâu trở về, Sát Thiên Mạch vô cùng nóng nảy.
Hắn giật giật ngón tay út của chính mình, nhưng lại không cảm nhận được chút nào về sự tồn tại của hắn.
Nếu không phải Hoa Thiên Cốt còn chưa có tỉnh lại, Sát Thiên Mạch nhật định sẽ lập tức chạy về phía Trường Lưu Sơn.
Có được Yêu Thần lực, hắn nhất định sẽ không xảy ra việc gì, Sát Thiên Mạch tự bơm hơi cho bản thân an ủi chính mình.
‘‘Ta đang ở đâu đây?’’ Cuối cùng Hoa Thiên Cốt cũng chịu tỉnh lại.
‘‘Tiểu bất điếm nhi, muội cũng chịu tỉnh lại rồi. Muội đang ở Thất Sát điện của tỷ chứ ở đâu.’’
‘‘Tỷ tỷ, muội phải trở về …’’ Hoa Thiên Cốt giẫy giụa đứng lên.
Sát Thiên Mạch mạnh mẽ đè lại Hoa Thiên Cốt: ‘‘Tiểu bất điếm nhi, tỷ tỷ không muốn muội quay trở về nơi đó, ở chỗ đó có cái gì tốt đâu cơ chứ! Tỷ tỷ chắc chắn sẽ không cho muội rời khỏi đây.’’
Bạch Tử Họa chết bầm kia dĩ nhiên lại dùng loại hình phạt tàn khốc như vậy với tiểu bất điếm nhi nhà hắn, mặc kệ nàng nói gì đi chăng nữa Sát Thiên Mạch hắn cũng sẽ không để cho nàng trở lại.
‘‘Tỷ tỷ …’’ Hoa Thiên Cốt dùng ngữ khí cầu khẩn năn nỉ.
Nhưng lần này Sát Thiên Mạch giống như đã hạ quyết tâm, nhất quyết không đồng ý.
‘‘Ma Quân, không xong!’’ Đan Xuân Thu nhanh chân chạy vào.
‘‘Có chuyện gì?’’ Sát Thiên Mạch không vui hỏi, lúc này bởi vì Hoa Mãn Lâu mất tích nên tâm trạng hắn cũng buồn bực không vui, thêm vào Hoa Thiên Cốt chống đối lại càng khiến tâm tình hắn lao xuống đáy vực.
‘‘Hoa công tử bị đám người Trường Lưu Sơn lưu đày tới Man Hoang rồi!’’
‘‘Cái gì!’’ Sát Thiên Mạch và Hoa Thiên Cốt đồng loạt nói.

40

“Ma Quân!” Đan Xuân Thu lo lắng hét to.
“Đan Xuân Thu, triệu tập tất cả yêu ma trong Yêu Ma lưỡng giới, chúng ta đến ép Trường Lưu Sơn trao trả Hoa Thất Đồng, nếu không liền huyết tẩy Trường Lưu!” Sát Thiên Mạch điên cuồng nói.
“Tỷ tỷ, muội đi cùng với tỷ.’’ Hoa Thiên Cốt kiên định nói.
“Tiểu bất điếm nhi, muội hãy ở lại đây đi.’’ Hoa Thiên Cốt đang bị thương nặng, Sát Thiên Mạch đời nào lại nỡ để nàng đi chịu tội.
Hoa Thiên Cốt lắc đầu: “Trên đời này chỉ có ca ca và tỷ tỷ là thực lòng thương yêu muội, vì ca ca muội có thể cùng Trường Lưu Sơn là địch!”
Hoa Thiên Cốt tới lúc này mới hiểu tại sao lúc ở trên Hoa Đảo Hoa Mãn Lâu lại để cho nàng rời đi trước, ca ca của nàng muốn một mình gánh chịu mọi hậu quả.
Tuy rằng nàng yêu Bạch Tử Họa, thế nhưng giữa tình yêu và tình thân, Hoa Thiên Cốt nàng vẫn lựa chọn Hoa Mãn Lâu. Lúc trước ý định lên Trường Lưu Sơn học nghệ của nàng đơn giản chỉ là có thể bảo vệ ca ca, làm một muội muội có thể bảo vệ Hoa Mãn Lâu! Ước nguyện này nàng chưa từng có quên đi!
“Tiểu bất điếm nhi, muội không thể đi được!” Sát Thiên Mạch nói lại một lần nữa.
Hoa Thiên Cốt lắc đầu: “Tỷ tỷ, muội nhất định phải đi.”
“Dù cho lần này đi muội sẽ phải đối mặt với Bạch Tử Họa?”
Hoa Thiên Cốt ngẩn người một chút, tâm tư không thể khống chế được run rẩy: “Dù có phải đối mặt với sư phụ, muội cũng muốn đi!”
Nói tới đây, trong tròng mắt Hoa Thiên Cốt đã đong đầy nước mắt.
Sát Thiên Mạch tiến tới ôm Hoa Thiên Cốt vào trong ngực: “Tiểu bất điếm nhi.”
Hoa Thiên Cốt chỉ cảm thấy đầu nặng trịch, từ từ chìm xuống, ở trong lòng Sát Thiên Mạch hôn mê bất tỉnh.
Nàng là muội muội mà Hoa Mãn Lâu phủng trên lòng bàn tay, là người mà Sát Thiên Mạch yêu thương từ tận đáy lòng. Hắn dù sao cũng không cam lòng để Hoa Thiên Cốt phải rơi vào tình cảnh khó xử: “Tiểu bất điếm nhi, tỷ tỷ thế nhưng không nỡ để muội chịu thương tổn, không nỡ thấy muội phải khổ sở.”
Hắn quay đầu, ra lệnh với Đan Xuân Thu: “Ngươi ở chỗ này chăm sóc cho Tiểu Cốt.”
“Ma Quân!” Đan Xuân Thu ngây người ra, dù gì ở Ma giới pháp lực của Đan Xuân Thu cũng xếp vào hạng số một số hai, nếu hắn đi theo, phần thắng khẳng định cũng nhiều lên một ít.
“Lần này coi như là ngươi lấy công chuộc tội, nếu sau khi bản quân trở về nhìn thấy tiểu bất điếm nhi thiếu một sợi tóc gáy …” Sát Thiên Mạch hồng mâu trừng lên: “Tội cũ cộng tội mới đồng loạt trừng phạt cả thể.”
“Thuộc hạ tuân mệnh!” Đan Xuân Thu lĩnh mệnh, hiện tại hắn cũng biết. Ở trong mắt Sát Thiên Mạch ngoài Hoa Mãn Lâu thì Hoa Thiên Cốt là người quan trọng nhất.
Tại Man Hoang.
“Hoa Mãn Lâu, trên người ngươi thậm chí có cả yêu thần lực!” Trúc Nhiễm nhìn Hoa Mãn Lâu từ trên xuống dưới.
Trải qua một năm sống chung, Hoa Mãn Lâu đã phần nào hiểu được bản chất của người gọi là Trúc Nhiễm này, nói cho cùng cũng là một kẻ cố chấp trong tình yêu.
Năm đó vì ngỗ nghịch với Ma Nghiêm, Trúc Nhiễm mới cố tình gần gũi thân cận Sát Thiên Mạch, nhưng lại không thể ngờ rằng cuối cùng lại yêu phải người kia.
Nhưng trong mắt Sát Thiên Mạch nào có thứ gì ngoài dung mạo hoa nhường nguyệt thẹn của bản thân, khiến cho Trúc Nhiễm đồng thời cũng là vì khí khí những cái được gọi là tiên nhân.
Trúc Nhiễm không cam lòng, hắn muốn được Sát Thiên Mạch chú ý, nên mới đi câu dẫn em gái của hắn – Lưu Hạ.
Lưu Hạ thầm mến Trúc Nhiễm đã lâu, nàng là người đầu tiên trên đời này đối tốt với Trúc Nhiễm, trong thời gian chung đụng, ước nguyện ban đầu của Trúc Nhiễm dần biến đổi.
Nhưng là sau khi Ma Nghiêm biết chuyện, lại dùng kế để chia rẽ bọn họ. Vì không muốn chuyện xấu trong nhà truyền tới tai người ngoài, hắn cố ý nói cho Lưu Hạ mục tiêu khi Trúc Nhiễm muốn tiếp cận nàng.
Lưu Hạ đau lòng, trở lại Thất Sát điện, Sát Thiên Mạch giận dữ, hắn muốn thay Lưu Hạ xả giận.
Ngay trong thời khắc Sát Thiên Mạch muốn giết Trúc Nhiễm, Lưu Hạ xuất hiện, nàng thay Trúc Nhiễm đỡ lấy một chưởng kia.
Đến bây giờ Trúc Nhiễm vẫn còn nhớ như in câu nói của Lưu Hạ trước khi chết: “Trúc Nhiễm, muội biết huynh không yêu muội, nhưng muội yêu huynh là đủ rồi.”
Từ đó Trúc Nhiễm liền đọa tiên.
Đến Man Hoang, suy nghĩ cả ngày lẫn đêm, tới cuối cùng hắn vẫn không thể nào hiểu nổi rốt cuộc bản thân là yêu Sát Thiên Mạch hay hận Sát Thiên Mạch, cả ngày lẫn đêm dằn vặt, để hắn chìm sâu trong sự ích kỷ điên cuồng.
Thời gian tại Man Hoang không giống với thời gian thuộc ngoài lục giới, thời gian ở nơi này tựa như đã ngừng lại, ở bên ngoài một ngày, ở trong nơi này có thể đã là một năm.
Cái này cũng là một biện pháp giày vò tàn ác nhất của Man Hoang thời gian vô tận…
“Ngươi trời sinh đã có tiên cốt, hiện tại trên người lại có cả yêu thần lực, ngươi còn có cả tình yêu của người kia, tại sao những gì ta không có ngươi đều có!”
Trúc Nhiễm nói, càng nói tâm tình hắn lại càng trở nên điên cuồng.
Hoa Mãn Lâu cười cợt, nụ cười này tựa hồ có thể an ổn lòng người: “Vì sao phải chấp nhất người khác có những gì?”
Thế nhân đáng buồn nhất chính là điều đó, luôn ganh ghét đố kỵ với những thứ mà người khác có trong khi lại không nhìn lại bản thân mình đã có được những thứ mà người khác dù có mơ ước cũng không thể có được.
“Bởi vì ngươi cái gì cũng có!” Trúc Nhiễm hét lên.
Hoa Mãn Lâu lắc đầu một cái, hắn chỉ tay vào đôi mắt của chính mình: “Ta không nhìn thấy.”
Trúc Nhiễm không tin, hắn nhìn đi nhìn lại mới phát hiện hai tròng mắt của Hoa Mãn Lâu thực sự không có tiêu cự.
“Nhưng ta có một viên thấy khiếu lung linh tâm, ta biết mình có được cái gì.”
Chính vì có một viên thất khiếu linh lung tâm ấy Hoa Mãn Lâu mới có được yêu thần lực mà không bị đọa tiên.
“Ta không tin, ta không tin trên đời này lại có người hoàn toàn không có chấp niệm!” Trên đời này sẽ không có kẻ nào là hoàn mỹ vô khuyết: “Ngươi chẳng lẽ chưa từng oán hận qua?”
Hoa Mãn Lâu lại lắc đầu: “Mỗi người đều có chấp niệm, ta cũng không ngoại lệ, ta là người không phải tiên.”
“Đúng nha, mỗi người đều có chấp niệm, nhưng tại sao có kẻ vì chấp niệm của bản thân mà đọa tiên, mà có mấy người lại có thể bình an sống tốt, ngươi nói cho ta biết rốt cục là vì cái gì?” Trúc Nhiễm có chút mê mang.
Hoa Mãn Lâu cười đùa: “Tại sao lại nói là chấp niệm? Chấp niệm một khi thừa nhận đối mặt với nó thì không còn gọi là chấp niệm.”
Hắn đi tới trước mặt Trúc Nhiễm. “Trúc Nhiễm, ngươi hận Ma Nghiêm lơ là không quan tâm ngươi, ngươi không thừa nhận bản thân mình yêu Lưu Hạ.” Hoa Mãn Lâu thở dài.
“Ta không có, ta không có yêu Lưu Hạ, người ta yêu là Sát Thiên Mạch.” Trúc Nhiễm vẫn còn mạnh mồm không thừa nhận.
Hắn không muốn thừa nhận kẻ khiến Lưu Hạ phải mất mạng là hắn, người yêu đã chết, vậy hắn giãy giụa sống sót ở trên đời này làm cái gì, hắn sở dĩ còn ý nghĩ sống sót là bởi vì người hắn nhận định yêu thương là Sát Thiên Mạch!
“Ngươi thực sự không yêu Lưu Hạ?” Hoa Mãn Lâu ép hỏi.
Trúc Nhiễm muốn phản bác lại ngay lập tức, nhưng lại bị tâm ý của chính mình làm cho kinh sợ.
Hắn ôm đầu lui lại góc tường, hình ảnh về cái chết của Lưu Hạn cứ hiện rõ mồn một trước mắt hắn.
“Trúc Nhiễm, muội biết huynh không yêu muội, nhưng muội yêu huynh là đủ rồi.”
Hắn bỗng nhiên ngẩng đầu: “ Ta hận Sát Thiên Mạch, nếu không phải tại hắn Lưu Hạ sẽ không chết!”
Hoa Mãn Lâu lắc đầu: “Sở dĩ Lưu Hạ chết là vì không muốn một trong hai người các ngươi có bất kỳ ai bị thương.” Tuy rằng đây là một sự thực vô cùng tàn nhẫn, có những lúc chết đi là một chuyện quá là dễ dàng.
“Nếu như Sát Thiên Mạch chết, ngươi sẽ làm như thế nào?” Trúc Nhiễm đột nhiên hỏi.
“Nếu có kiếp sau, ta sẽ chờ kiếp sau của hắn, tìm kiếm chờ đợi hắn đời đời kiếp kiếp.’’ Hoa Mãn Lâu ôn nhu cười: “Nếu không có kiếp sau, ta nguyện ý bồi hắn cùng hồn phi phách tán, hắn còn sống, ta sẽ sống.”
Trúc Nhiễm lung lay lùi lại vài bước, hắn cười càng thêm thê thảm.
“Hoa Mãn Lâu, ta sẽ giúp ngươi thoát ra khỏi Man Hoang.”
“Vì sao?” Hoa Mãn Lâu không ngờ Trúc Nhiễm sẽ nói như vậy.
“Ta đã thiếu nàng, ta muốn bồi trả lại nàng chút gì đó, dù sao Sát Thiên Mạch cũng là ca ca mà nàng kính trọng nhất.”
Như vậy hắn sẽ đi cùng nàng, Lưu Hạ nàng ấy sẽ tha thứ cho ta đi.
“Lưu Hạ, xin lỗi, đến bây giờ ta mới hiểu rõ tâm ý của mình, Lưu Hạ, ta yêu muội …”

Tác giả: mejroselam

Không ai yêu bạn hơn chính bạn cả ! vì thế bạn đừng do dự khi bạn làm điều mình thích !

Bình luận về bài viết này